BYD M9 được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản Advanced (1,99 tỷ đồng) và Premium (2,388 tỷ đồng), trong khi đối thủ "đồng hương" GAC M8 có giá dao động từ 1,699 - 2,199 tỷ đồng.
Tuy mức giá của M9 cao hơn từ vài trăm triệu đồng, nhưng xét về công nghệ, khả năng vận hành và tiện nghi, mẫu MPV đến từ BYD cho thấy sự khác biệt đáng kể.
Nếu GAC M8 vẫn trung thành với động cơ xăng tăng áp truyền thống, thì BYD M9 lại được trang bị hệ truyền động hybrid sạc ngoài (PHEV) tiên tiến. Đây là yếu tố tạo nên sự chênh lệch lớn nhất về sức mạnh và hiệu quả sử dụng nhiên liệu giữa hai mẫu xe.
Nhờ sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô-tơ điện, BYD M9 đạt tổng công suất gần 400 mã lực, vượt trội so với 248 mã lực của GAC M8. Không chỉ mạnh mẽ hơn, M9 còn có khả năng vận hành thuần điện đến 170 km (theo tiêu chuẩn NEDC).
Về mức tiêu hao nhiên liệu, BYD công bố M9 chỉ tốn 5,6 lít/100 km ở điều kiện hỗn hợp, trong khi con số này của GAC M8 là hơn 10 lít/100 km. Khi kết hợp cả hai nguồn năng lượng, M9 có thể di chuyển tới 1.000 km cho mỗi lần nạp nhiên liệu và sạc đầy.
Không chỉ vượt trội về hiệu năng, BYD M9 còn được đánh giá vận hành êm ái và ổn định hơn nhờ hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết, đi kèm công nghệ treo điện tử DiSus-C.
Công nghệ này cho phép xe tự động điều chỉnh độ cứng/mềm của giảm chấn tùy theo điều kiện mặt đường, qua đó tối ưu sự êm ái và kiểm soát thân xe.
Ở khía cạnh tiện nghi, BYD M9 "ăn điểm" nhờ những trang bị cao cấp như đèn LED ma trận, tủ lạnh mini tích hợp, màn hình phụ dành cho hành khách phía trước và ghế trước có chức năng massage – những tiện ích không có trên GAC M8.
Tuy nhiên, ở hàng ghế thứ hai – khu vực được xem là "ghế ông chủ" trên cả hai mẫu xe – cả BYD M9 và GAC M8 đều có ghế chỉnh điện, massage, nhớ vị trí và bàn làm việc riêng.
Về an toàn, dù BYD chưa công bố chi tiết trang bị, nhưng M9 đã đạt chứng nhận an toàn C-NCAP 5 sao, tương tự đối thủ GAC M8. Cả hai xe đều có 7 túi khí, hệ thống hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) và nhiều công nghệ an toàn chủ động.