Honda ra mắt xe điện mới tại Trung Quốc: Tầm hoạt động hơn 500 km, giá quy đổi từ 455 triệu đồng

Liên doanh Dongfeng Honda chính thức giới thiệu mẫu xe Lingxi L, nhắm tới nhóm khách hàng trẻ, với giá bán khởi điểm 129.800 nhân dân tệ (khoảng 455 triệu đồng).

Theo trang CnEVPost, Dongfeng Honda, liên doanh giữa hãng ô tô Nhật Bản Honda và Dongfeng Motor của Trung Quốc, vừa ra mắt mẫu xe điện (EV) đầu tiên mang tên Lingxi L, thuộc thương hiệu con Lingxi, trong bối cảnh các hãng liên doanh đang chậm chân trước quá trình điện hóa nhanh chóng tại Trung Quốc.

Lingxi L là một chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện, được giới thiệu chính thức tại sự kiện ra mắt hôm qua, với mức giá khởi điểm 129.800 nhân dân tệ (tương đương 455 triệu đồng).

2024092707263554-jpg_result
 

Mẫu xe này thuộc phân khúc sedan cỡ trung, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 mm, 1.845 mm và 1.503 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.731 mm.

Lingxi L được trang bị động cơ điện đặt ở phía trước, có công suất 160 kW và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,9 giây. Tốc độ tối đa của xe đạt 160 km/h.

Xe sử dụng pin lithium sắt photphat (LFP) dung lượng 59,22 kWh do BYD cung cấp, với phạm vi hoạt động lên đến 520 km. Mức tiêu thụ năng lượng của xe là 12,9 kWh/100 km.

2024092707264662-jpg_result
 

Lingxi L nổi bật với gương chiếu hậu kỹ thuật số – một tính năng hiếm gặp trong phân khúc này. Xe còn được trang bị hệ thống lái thông minh Lingxi Drive, tích hợp 14 tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, đỗ xe tự động, camera 360 độ, hỗ trợ quan sát khung gầm và hỗ trợ giữ làn đường.

Lingxi là thương hiệu xe năng lượng mới (NEV) của Dongfeng Honda, được giới thiệu vào ngày 21/9/2023, với mục tiêu nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi. Theo kế hoạch, đến năm 2025, hơn 50% các sản phẩm của Dongfeng Honda sẽ được điện hóa, với hơn 10 mẫu xe điện hoàn toàn ra mắt trước năm 2030.

2024092707265367-jpg_result
 

Lingxi L là một trong những mẫu xe chủ lực mà liên doanh này tung ra tại Trung Quốc, trong bối cảnh quá trình chuyển đổi sang xe điện của họ đang diễn ra chậm hơn so với các đối thủ.

Theo Hiệp hội Xe chở khách Trung Quốc (CPCA), trong tháng 8, doanh số bán lẻ xe năng lượng mới (NEV) đã đạt mức kỷ lục 1.027.000 chiếc, lần đầu tiên vượt qua mốc 1 triệu chiếc.

Honda đã ra mắt thương hiệu EV thuần túy e:N tại Trung Quốc vào tháng 10/2021, và các liên doanh Dongfeng Honda và GAC Honda đã ra mắt các e:NS1 và e:NP1. Tuy nhiên, những mẫu xe này chưa được người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận rộng rãi, trong khi doanh số xe chạy xăng của Honda tại đây đang giảm mạnh.

2024092707264184-jpg_result
 

Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, Honda đã bán được tổng cộng 525.432 chiếc xe tại Trung Quốc, giảm 27,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vào ngày 26/7, Honda thông báo sẽ giảm công suất sản xuất xe chạy xăng tại Trung Quốc thêm 290.000 chiếc và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động hai nhà máy sản xuất xe điện mới vào tháng 9 và tháng 11 năm nay.