LPB Ninh Bình cách vé dự giải thế giới đúng một trận thắng

Nếu giành chiến thắng trong trận đấu bán kết với Kuanysh, LPB Ninh Bình sẽ trở thành một trong hai đại diện của Châu Á dự giải các CLB nữ thế giới vào cuối năm nay.

Vào lúc 16h00 ngày 27/9, LPB Ninh Bình sẽ bước vào trận đấu vô cùng quan trọng gặp đối thủ Kuanysh tại bán kết giải các CLB nữ Châu Á 2024. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, Bích Tuyền và các đồng đội sẽ chính thức có được tấm vé tham dự giải các CLB nữ Thế giới vào cuối năm nay.

Theo điều lệ trước đó thì giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ thế giới chỉ có sự góp mặt của các đội bóng giành chức vô địch giải CLB Châu Âu, Châu Á, Châu Phi, Nam Mỹ. Thêm vào đó là hai suất của đội chủ nhà và một đội từ khu vực Bắc Mỹ.

Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB) nhận thấy việc mở rộng quy mô thi đấu là cần thiết, trong bối cảnh bóng chuyền đang nhận được sự quan tâm đông đảo của giới mộ điệu.

thumbnail-2024-09-27t140840503-1727420942.png
Đội nữ LPB Ninh Bình chỉ cách vé dự giải thế giới đúng một trận thắng

Từ năm 2024, FIVB xác nhận sẽ có 8 đội tham dự giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới. Đáng chú ý, khu vực Châu Á sẽ có hai suất dành cho đội vô địch và á quân giải các CLB bóng chuyền nữ trong khu vực.

Sport Center 1 (thực chất là đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam) đã phải trải qua nhiều thử thách để giành chức vô địch Châu Á ở mùa giải năm ngoái. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đánh dấu bước tiến lịch sử khi có lần đầu tiên trong lịch sử đặt chân đến đấu trường danh giá bậc nhất cấp CLB của môn bóng chuyền.

Năm nay, LPB Ninh Bình được kỳ vọng tiếp nối thành công của Sport Center 1, khẳng định vị thế của bóng chuyền nữ Việt Nam trên đấu trường thế giới. Ngoài ra, việc được thi đấu tại sự kiện tầm cỡ như vậy giúp các cầu thủ nhận được sự chú ý từ giới chuyên môn, các nhà tuyển trạch của những đội bóng lớn. Cơ hội xuất ngoại cũng từ đó tăng lên đáng kể.