Manchester City nhắm Calhanoglu, sẵn sàng gây sốc với Frimpong

Manchester City đang lên kế hoạch tăng cường lực lượng bằng việc nhắm đến hai ngôi sao: tiền vệ Hakan Calhanoglu của Inter Milan và hậu vệ cánh Jeremie Frimpong của Bayer Leverkusen.

Manchester City đang tích cực chuẩn bị cho kế hoạch chuyển nhượng sắp tới. Hai cái tên đang được nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh nhắm đến là tiền vệ Hakan Calhanoglu của Inter Milan và hậu vệ cánh Jeremie Frimpong của Bayer Leverkusen.

Theo nguồn tin từ InterLive.it, Manchester City đang ra sức "cám dỗ" tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Calhanoglu. Đội bóng của HLV Pep Guardiola được cho là sẵn sàng đưa ra "lời đề nghị giật gân" để chiêu mộ cầu thủ 30 tuổi này vào tháng 1 năm sau.

Lý do chính khiến Man City quan tâm đến Calhanoglu là chấn thương nghiêm trọng của Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã gặp vấn đề về đầu gối trong trận đấu với Arsenal vào cuối tuần trước và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Điều này buộc The Citizens phải tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự chất lượng để thay thế.

Manchester City nhắm Calhanoglu, sẵn sàng gây sốc với Frimpong - ảnh 1
Cầu thủ 30 tuổi gây ấn tượng với Pep Guardiola.

Calhanoglu đã chứng tỏ khả năng chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự kể từ đầu mùa giải 2022/23 dưới sự chỉ đạo của HLV Simone Inzaghi. Anh không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn đóng góp đáng kể vào các bàn thắng và kiến tạo cho Inter Milan. Màn trình diễn ấn tượng của Calhanoglu trong trận hòa không bàn thắng giữa Inter và Man City tại Champions League tuần trước càng khiến Pep Guardiola thêm ấn tượng.

Tuy nhiên, việc chiêu mộ Calhanoglu sẽ không dễ dàng. Inter Milan được cho là sẽ từ chối bất kỳ đề nghị nào dưới 50 triệu euro cho cầu thủ có hợp đồng đến năm 2027. Đây có thể là một khoản đầu tư lớn đối với một cầu thủ ở độ tuổi 30, nhưng với tiềm lực tài chính của Man City, điều này không phải là không thể.

Manchester City nhắm Calhanoglu, sẵn sàng gây sốc với Frimpong - ảnh 2
The Citizens sẽ phải cạnh tranh để sở hữu được Frimpong.

Bên cạnh Calhanoglu, Man City cũng đang nhắm đến hậu vệ cánh Jeremie Frimpong của Bayer Leverkusen. Cầu thủ 23 tuổi này đang là mục tiêu của cả Manchester United và Liverpool, tạo nên một cuộc cạnh tranh kịch liệt giữa ba đội bóng nổi danh tại Premier League.

Frimpong từng là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Man City nhưng chưa từng có cơ hội ra sân cho đội một. Anh đã phát triển mạnh mẽ tại Celtic trước khi chuyển đến Bayer Leverkusen vào năm 2021. Mùa giải trước, Frimpong ghi được 16 bàn thắng trong 31 lần ra sân tại Bundesliga, khẳng định vị thế là một trong những hậu vệ cánh tấn công hàng đầu thế giới.

Manchester City nhắm Calhanoglu, sẵn sàng gây sốc với Frimpong - ảnh 3
Pep Guardiola cần thêm sự bổ sung cho đội hình của mình.

Theo Football Insider, Man City "sẵn sàng đánh bại" Man United và Liverpool trong cuộc đua giành chữ ký của Frimpong. Cầu thủ người Hà Lan có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 35 triệu bảng, một mức giá không quá cao đối với một tài năng trẻ đầy tiềm năng như anh.

Sự linh hoạt của Frimpong, có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải, hậu vệ cánh hoặc tiền vệ phải, là điểm cộng lớn trong mắt các đội bóng đang theo đuổi anh. Liverpool được cho là muốn ký hợp đồng với Frimpong để có thể đưa Trent Alexander-Arnold vào hàng tiền vệ, trong khi Man United cũng đang tìm kiếm sự bổ sung cho hàng phòng ngự của mình.