Ngoại binh từng thi đấu ở Trung Quốc cập bến V-League

De Oliveira Costa Hyuri đã được CLB Quảng Nam đăng ký để kịp ra sân tại vòng 3 V-League sắp tới.

Theo quy định của giải, các CLB tại V-League nếu muốn thay thế, bổ sung cầu thủ nước ngoài tại Giai đoạn một phải hoàn thành trước ngày trước ngày diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng đấu thứ 3. Với CLB Quảng Nam, họ đang gấp rút tìm kiếm 1 tiền đạo ngoại mới khi chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 vòng đầu tiên.

Mới đây, danh tính của tiền đạo này đã sáng tỏ, đó là De Oliveira Costa từ Brazil. De Oliveira Costa (Hyuri) năm nay 33 tuổi, phần lớn dành thời gian chơi bóng tại quê nhà Brazil. Từ năm 2016 - 2017, anh từng đến Trung Quốc thi đấu trong màu áo 2 CLB là Beijing Chengfeng  và Chongqing Liangjiang Athletic, cả 2 CLB này hiện tại đều đã giải thể.

Hyuri cũng đã có thời gian nhất định chơi bóng tại Đông Nam Á khi đầu quân cho CLB Selangor vào năm 2023. 

Hiện tại, Hyuri đã được CLB Quảng Nam đăng ký lên VFF để sẵn sàng ra sân vòng đấu tới. 

hyuri-selangor-1727413366.jpg
Hyuri cập bến CLB Quảng Nam. (Ảnh: Selangor FC)

CLB Quảng Nam toàn thua sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V-League. HLV Văn Sỹ Sơn thừa nhận chất lượng đội hình của Quảng Nam hiện tại chỉ ở mức trung bình, cầu thủ phần lớn đến từ giải hạng Nhất, ngoại binh không đảm bảo về chuyên môn. Trước mùa giải, CLB Quảng Nam đã chia tay nhiều trụ cột đã giúp họ trụ hạng ở màu giải trước. 

Bên cạnh đó, CLB Quảng Nam cũng chịu thiệt khi không có sân nhà thực sự, mùa giải này họ vẫn phải thuê SVĐ Hoà Xuân của CLB Đà Nẵng làm sân nhà. 

Vòng đấu tới, đội bóng xứ Quảng sẽ chạm trán chính CLB Đà Nẵng, cả 2 đều đang không có khởi đầu tốt và rất quyết tâm cho chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.