Không phải Honda hay Toyota, đây mới là thương hiệu sở hữu mẫu xe hybrid bán chạy nhất tại thị trường Việt

Dù có doanh số chưa thực sự bứt phá nhưng đây cũng được xem là thành công của các mẫu xe như Suzuki Ertiga, Toyota Innova Cross và Honda CR-V.

Cùng với xu hướng phát triển xe thuần điện, xe lai xăng – điện (hybrid) cũng đang trở nên phổ biến hơn tại thị trường Việt Nam.

Điều này được thể hiện rõ qua sự gia tăng số lượng sản phẩm từ các hãng và kết quả bán hàng khả quan của phân khúc này, khi lượng xe hybrid đến tay người dùng liên tục tăng trưởng.

45
 

Tăng trưởng đáng kể trong nửa đầu năm 2024

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong nửa đầu năm 2024, thị trường ô tô trong nước đã tiêu thụ gần 3.500 xe hybrid từ hơn 10 mẫu mã và phiên bản khác nhau.

44
 

Dù con số này chưa đáng kể so với doanh số gần 60.000 xe ô tô các loại của toàn thị trường, nhưng đây là tín hiệu tích cực cho thấy người dùng trong nước đã dần cởi mở và sẵn sàng đón nhận xe sử dụng động cơ lai xăng – điện.

Top 3 mẫu xe hybrid được ưa chuộng nhất

1. Suzuki Ertiga Hybrid: 1.181 Xe

Một bất ngờ lớn là Suzuki Ertiga Hybrid dẫn đầu về doanh số trong mảng xe hybrid.

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội (chỉ khoảng 5,05 lít/100 km ở điều kiện đường trường) và giá bán cạnh tranh (khởi điểm từ 538 triệu đồng), mẫu xe này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

41
 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ertiga Hybrid đã bán được 1.181 xe, trung bình gần 200 xe mỗi tháng.

2. Toyota Innova Cross HEV: 899 Xe

Toyota Innova Cross HEV xếp thứ hai trong danh sách những mẫu xe hybrid bán chạy tại Việt Nam.

Mặc dù Innova từng bị xem là "hết thời" nhưng từ cuối năm 2023, khi Toyota Việt Nam phân phối thế hệ mới của Innova, tình thế đã thay đổi.

42
 

Việc bổ sung phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu đã giúp mẫu MPV này tìm lại vị thế của mình. Trong nửa đầu năm 2024, Toyota Innova Cross HEV đã bán được 899 xe.

3. Honda CR-V e:HEV RS: 535 Xe

Mẫu xe hybrid thứ ba trong danh sách là Honda CR-V e:HEV RS. Dù thuộc phân khúc crossover cỡ trung và có giá bán cao (1,259 tỉ đồng), phiên bản hybrid của CR-V vẫn thu hút được sự quan tâm lớn từ khách hàng.

Với hệ động lực hybrid song song gồm động cơ xăng 2.0 lít và hai mô-tơ điện, Honda CR-V e:HEV RS cung cấp tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 335 Nm. Trong 6 tháng đầu năm 2024, mẫu xe này đã bán được 535 chiếc.

43
 

Sự gia tăng của xe hybrid tại Việt Nam không chỉ là dấu hiệu của sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng, mà còn là minh chứng cho sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Với những ưu điểm về tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ tiên tiến, xe hybrid đang dần chiếm được lòng tin và sự ưa chuộng của người tiêu dùng Việt Nam.

Trong tương lai, phân khúc xe hybrid hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự đa dạng hóa của thị trường ô tô Việt Nam.

Mai Hương

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/khong-phai-honda-hay-toyota-day-moi-la-thuong-hieu-so-huu-mau-xe-hybrid-ban-chay-nhat-tai-thi-truong-viet-a10361.html