Bộ đôi Tây Ban Nha lập thành tích 'hiếm có' sau gần nửa thế kỷ

Fermin Lopez và Alejandro Baena, hai cầu thủ vừa giành HLV Olympic cùng U23 Tây Ban Nha, đã lặp lại thành tích khó đạt được sau gần nửa thế kỷ.

U23 Tây Ban Nha đã trải qua một hành trình đáng nhớ tại Olympic 2024 với một lối chơi đa dạng và tấn công sắc nét, qua đó xuất sắc giành lấy tấm huy chương vàng sau khi đánh bại chủ nhà U23 Pháp trong trận chung kết.

Trong chiến dịch này, Alex Baena và Fermin Lopez đã để lại dấu ấn đậm nét vào lối chơi của La Roja khi liên tục tỏa sáng để mang về những kết quả có lợi cho đội nhà. Đặc biệt, bộ đôi này trước đó đã cùng ĐT Tây Ban Nha lên ngôi tại Euro 2024, và điều này cũng giúp họ vinh dự đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ.

Cụ thể, Alex Baena và Fermin Lopez là hai trong số ba cầu thủ trong lịch sử từng vô địch Euro và có được tấm huy chương vàng Olympic trong một mùa hè. Người đầu tiên chạm đến cột mốc này là cựu thủ thành Albert Rust, người từng cùng ĐT Pháp vô địch Euro và giành tấm huy chương vàng Olympic bóng đá nam vào năm 1984.

23h30-2024-08-10t112855733-1-1723264168.jpg
Alex Baena và Fermin Lopez là hai trong số những cầu thủ trong lịch sử từng vô địch Euro và có được tấm huy chương vàng Olympic trong một mùa hè

Với Baena, ngôi sao đang thi đấu tại Villarreal đã có một giải đấu đáng nhớ khi là người cầm nhịp lối chơi của La Roja, và trở thành nơi tạo ra những cơ hội ngon ăn cho các đồng đội. Cầu thủ 23 tuổi đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 5 trận tại Olympic, nổi bật trong số đó là siêu phẩm sút phạt trong trận chung kết để đóng góp vào chiến thắng của đội nhà.

dlbeatsnoopcom-final-mgu2hxja4l-1723264349.jpg
Alex Baena lập siêu phẩm sút phạt trong trận tranh huy chương vàng. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Fermin Lopez đã thực sự cho thấy tài năng của mình tại sân chơi Olympic với những màn trình diễn xuất sắc. Trải qua 6 trận đấu, sao mai của Barca đã có đến 6 pha lập công cùng 1 đường kiến tạo, đáng nhớ nhất chính là màn tỏa sáng ở trận bán kết khi cầu thủ 21 tuổi vừa trực tiếp ghi bàn và kiến tạo để giúp La Roja lội ngược dòng đánh bại U23 Ma-rốc.

dlbeatsnoopcom-final-lpceoouf6r-1723264349.jpg
Fermin Lopez có giải đấu Olympic thành công ngoài sức tưởng tượng. Ảnh: Getty

Trong trận chung kết, Fermin một lần nữa lên tiếng khi đóng góp trực tiếp một cú đúp vào lưới chủ nhà Pháp, và giúp U23 Tây Ban Nha có lần đầu tiên giành tấm huy chương vàng bóng đá nam Olympic sau 32 năm chờ đợi. 

 

Minh Quân

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/bo-doi-tay-ban-nha-lap-thanh-tich-hiem-co-sau-gan-nua-the-ky-a10477.html