Những tài năng trẻ Việt Nam sẽ tham dự vòng Chung kết thế giới Robotacon WRO 2024 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Singapore

Cùng với không khí sôi động của cuộc thi chung kết Robotacon khu vực châu Á Thái Bình Dương được tổ chức trọng thể ở Quảng Ninh, hạ tuần tháng 8 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra cuộc thi chung kết Robotacon WRO 2024 dành cho lứa tuổi nhi đồng và thanh thiếu thiếu niên Việt Nam do Việt Tinh Anh - LEGO Education với sự đồng hành của Đại sứ quán Đan Đan Mạch tại Việt Nam, Sở GD&ĐT thành phố và Tổng công ty sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức.

chung-ket-robot-con-1725016943.png

Sau 1 tháng diễn ra các vòng đấu loại trong cả nước, vòng chung kết toàn quốc Robotacon WRO2024 đã thành công với sự tham dự của những thí sinh xuất sắc nhất từ các vòng đấu loại trước đó. Kết thúc vòng chung khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn được những tài năng trẻ đã vượt qua trên 1500 thí sinh của các khu vực trong các vùng miền cả nước với 99 thí sinh của 13 đội (8-19 tuổi) và 20 đội (6-10 tuổi) được lựa chọn trong tổng số 462 đội thi đến từ 299 trường Tiểu học, THCS và THPT ở 28 tỉnh thành phố lớn trong cả nước, 99 thí sinh của 33 đội xuất sắc này sẽ tham gia vòng Chung kết Thế giới sẽ diễn ra tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11 năm 2024. Vòng thi Thế giới này là vòng tranh tài của các đội đến từ hơn 95 quốc gia bao gồm cả Mỹ, Đan Mạch, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước phát triển khác.

Với chủ đề “Earth Allies” (Đồng minh cùng Trái đất) ROBOTACON WRO 2024 được chia thành các bảng đấu với mức độ khó, yêu cầu kỹ năng và những thử thách khác nhau.

Bảng Robo mission (B0, B1,B2, B3) tập trung vào năng lực thiết kế, kỹ thuật, lắp ráp và lập trình robot để giải quyết những vấn đề thực tiễn; Bảng Future Innovator (B4) giúp thí sinh thể hiện và phát huy toàn diện năng lực của học sinh thế kỷ 21 về: kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện bên cạnh những kiến thức nền tảng như: lắp ráp, lập trình robot, Bảng Robot Sport (B5) đòi hỏi cao về chuyên môn trong thiết kế kỹ thuật và lập trình, dành cho các đội muốn phát triển chuyên sâu về robot.

Đội vô địch của mỗi bảng thi của Việt Nam năm nay được nhận cúp, huy chương và quyền đại diện của Việt Nam để tham gia cuộc thi WRO thế giới và quà tặng LEGO từ các đơn vị tài trợ. Cùng với những giải thưởng danh giá, tất cả các đội tham gia cuộc thi còn nhận được giấy chứng nhận của Đại sứ quán Đan Mạch.

chung-ket-robot-con-1-1725016943.png

 Toàn cảnh vòng thi chung kết quốc gia tại TP.HCM  (Ảnh BTC WRO2024)

 Kết quả của vòng thi chung kết Quốc gia:

Bảng B0 dành cho học sinh từ 6 đến 10 tuổi sẽ tham gia tranh tài tại Singapore. Vô địch Bảng đấu là các đội NSHM-HSRL-B0-02 với 3 học sinh Lê Đình Quang Báo Nguyễn Minh Hải và Nguyễn Tuấn Dương đến từ Trường THCS &PTTH Ngôi Sao Quận Hoàng Mai, Hà Nội; Khu vực miền Trung và Nam Bộ là Đội EUREKA-GAMES với 3 học sinh Lê Kỳ Minh, Nguyễn Mạnh Hưng và Nguyễn Thành Tín từ Trường Tiểu học Quang Trung, Trường UK Huế và Tiểu học Nguyễn Trãi.

Ngoài ra, đại diện Việt Nam tranh tài tại Singapore còn có đội Đoàn Thị Điểm 02 Đoàn Thị Điểm 03 từ trườngTiểu học Đoàn Thị Điểm quận Tân Phú TPHCM, đội Định Phước 2 đến từ trườngTiểu học Định Phước Bình Dương, đội ExplorasScience QN1 đến từ trung tâm Khám phá Khoa Học tỉnh Bình Định, đội Eureka VNP đến từ Thừa Thiên Huế và, đội MRT-VT 07 đến từ Vũng Tàu;các đội Bike Bak Brick,, Bike Chiken Cook và đội B0 Fighter 1 đều đến từ TP Hồ Chí Minh; đội NSHM - HSRL B0-04 từ trường liên cấp Ngôi Sao Hà Nội; các đội Hải Phòng 01, 03, 04, 06, 07 đến từ trường tiểu học Ngô Gia Tự; đội Kid Engineer, đội Irris Champion và đội Irext đến  từ Hà Nội.

Bảng B1-B5 dành cho học sinh từ 8 đến 19 tuổi sẽ tham gia tranh tài tại Thổ Nhĩ Kỳ:

Vô địch Bảng B1 cho độ tuổi từ 8-11 tuổi là Đội GV2-HSRL-01 với 3 học sinh Nguyễn Quang  Minh, Phạm Như Lâm và  Trần Minh Quân đến từ THCS Giảng Võ Hà Nội.

Vô địch Bảng B2 cho độ tuổi từ 11-14 là Đội Hồng Bàng 1 với 3 học sinh Vũ Đức Hùng Anh, Hoàng Chân và Nguyễn Doàn Thành Nhân từ trường THCS Hồng Bàng, TP Hồ Chí Minh.

Vô địch Bảng B3 cho độ tuổi từ 14 đến 19 tuổi là: Đội FLASH với học sinh Lê Kim Mnh Nhất đến từ Trường Quốc Tế Úc, Nguyễn Đoàn Nguyên Khang Trường Blair Academy, và Nguyễn Kỳ Nam thuộc trường THCS và THPT Đức Trí.

Giải nhất B4-01 là đội Guardian of Earth gồm những học sinh Nguyễn Lê Hoàng Nguyên, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thuỳ Lâm và Vương Trọng Khang của trường PTLC Wellspring Hà Nội

Vô Địch Bảng B4-02 là đội đồng hành với 3 học sinh Nguyễn Ngọc Mai An, Quách Gia An và Trần Hưng Phát đến từ trường THCS Mỹ Phước tỉnh- Bình Dương.

Giải nhất Bảng B4-03 là đội Sedbergh Vietnam: với học sinh Bùi Nhật Phương, Huỳnh Tiêu Trần và Phạm Minh Nam đến từ Sedbergh Việt Nam – TPHCM.

Giải nhất Bảng B5 là đội Carlos Alcaraz với học sinh Đặng Minh Quang đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Nguyễn Minh của trường THCS & PTTH Nguyễn Tất Thành và Lê Hòa Hiếu đến từ Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Hà Nội.

Và các đội Greenam Robobotic đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên Hà Nội; đội XLR8, đội Bike Incredible từ trung tâm Kid Engineer; đội HSRL-B3-A3 đến từ trung tâm HSRL, Đội LittelesunI HD7 đến từ Hải Dương, GV-HSRL-B1-01 đến từ Trường THCS Giảng Võ, Hà Nội. Đội đạt giải nhì và ba của bảng thi B1,B2,B3 sẽ cùng các đội trên sẽ là đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng Chung kết thế giới.

anh-chup-man-hinh-2024-08-30-luc-182043-1725017002.png

Tổng Giám đốc LEGO Việt Nam, Jesper Mikkelsen phát biểu tại Lễ trao giải  (Ảnh BTC WRO2024)

 

Đức Linh

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/nhung-tai-nang-tre-viet-nam-se-tham-du-vong-chung-ket-the-gioi-robotacon-wro-2024-tai-tho-nhi-ky-va-singapore-a13719.html