Nghiên cứu cho thấy ô tô đã qua sử dụng của các hãng xe Nhật đáng tin cậy hơn so với xe Đức, Mỹ

Khi mua xe đã qua sử dụng, độ tin cậy là yếu tố vô cùng quan trọng. Để góp phần giúp khách hàng có thêm thông tin khi chọn mua ô tô cũ, tổ chức phi lợi nhuận Consumer Reports (CR) đã tổng hợp danh sách các thương hiệu có ô tô đã qua sử dụng đáng tin cậy nhất năm 2024. 

Cuộc nghiên cứu của CR tập trung vào độ tin cậy của các mẫu xe có tuổi đời từ 5 đến 10 năm, đưa ra điểm trung bình dựa trên mức độ hiệu suất của các xe thuộc mỗi thương hiệu.

Trong top 10 có sự góp mặt của các thương hiệu quen thuộc như Toyota và Lexus, bên cạnh đó là những cái tên bất ngờ như BMW. Đa số các thương hiệu trong top 10 đều có các mẫu xe đáng tin cậy nhất trong phân khúc của mình, theo đánh giá của Consumer Reports.

used-lexus-gs-f
 

Lexus dẫn đầu danh sách với điểm số trung bình là 75 trên 100, cao hơn ba điểm so với thương hiệu xếp thứ hai là Toyota. Các mẫu xe đã qua sử dụng như Lexus EX, GS, IS, RX,... đã được tính vào bảng xếp hạng này.

Không có gì ngạc nhiên khi Toyota đứng thứ hai trong danh sách về độ tin cậy, xếp sau người anh em cùng nhà Lexus. Hãng xe Nhật Bản này đạt điểm trung bình 73 với nhiều mẫu xe được đánh giá từ 4Runner đến Venza.

used-toyota-tacoma
 

Corolla Hybrid, RAV4 Hybrid và Tacoma đều được CR đánh giá là những chiếc xe đáng tin cậy nhất trong từng phân khúc của mình, đồng thời nhiều mẫu xe này cũng nằm trong danh sách ô tô có độ bền bỉ nhất của iSeeCars gần đây.

Mazda xếp thứ ba với điểm trung bình là 59, thấp hơn nhiều so với Toyota và Lexus. Hãng xe Nhật Bản này có sáu mẫu xe được tính vào nghiên cứu: 3, 6, CX-3, CX-5, CX-9 và Miata.

used-mazda-cx-5
 

Miata 2019 được xếp hạng là chiếc xe thể thao đáng tin cậy nhất trong tầm giá dưới 20.000 USD, trong khi CX-9 là SUV ba hàng ghế đáng tin cậy nhất có giá dưới 20.000 USD.

Acura xếp ngay sau Mazda với điểm độ tin cậy trung bình là 57. Thương hiệu xe sang này chỉ có ba mẫu xe được tính vào danh sách này: MDX, RDX và TLX. Đây là một trong năm hãng xe sang lọt vào top 10.

used-acura-tlx
 

Honda đứng thứ năm với điểm số độ tin cậy trung bình là 55, với các mẫu xe như Accord, Civic, CR-V, Odyssey và một số mẫu xe khác được xét đến. HR-V 2020 được xếp hạng là SUV cỡ nhỏ đáng tin cậy nhất có giá dưới 15.000 USD.

used-honda-accord
 

Bất ngờ nhất là Buick cũng lọt vào top 10, xếp thứ sáu trong nghiên cứu về độ tin cậy. Thương hiệu xe sang Mỹ đạt điểm trung bình 47. 

Consumer Reports đã đưa vào nghiên cứu bảy mẫu Buick, từ SUV Enclave đến sedan đã ngừng sản xuất Verano. Buick Envision 2020 được đánh giá là SUV hạng sang đáng tin cậy nhất có giá dưới 20.000 USD.

used-buick-verano
 

Những thương hiệu còn lại trong top 10 là BMW (46/100 điểm), Subaru (46/100 điểm), Nissan (45/100 điểm) và Mercedes-Benz (43/100 điểm).

Top 10 thương hiệu có ô tô đã qua sử dụng đáng tin cậy nhất:

1. Lexus

2. Toyota

3. Mazda

4. Acura

5. Honda

6. Buick

7. BMW

8. Subaru

9. Nissan

10. Mercedes Benz

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/nghien-cuu-cho-thay-o-to-da-qua-su-dung-cua-cac-hang-xe-nhat-dang-tin-cay-hon-so-voi-xe-duc-my-a14121.html