Phụ nữ Thủ đô tích cực tham gia khắc phục hậu quả sau bão

Sau khi bão số 3 Yagi đi qua, các hội viên phụ nữ tại nhiều quận, huyện trên địa bàn Hà Nội đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ, khắc phục hậu quả nhằm ổn định đời sống và môi trường cho người dân.

Sáng 8/9, tại các quận Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Long Biên, Tây Hồ và các huyện như Mỹ Đức, Quốc Oai, Đông Anh, Thanh Trì, Thạch Thất, Phú Xuyên, hàng trăm hội viên phụ nữ đã ra quân cùng người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường, quét dọn đường xá, hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại nhà cửa.

086bc30285-f1c5-4378-8d12-e42a13166cae-1725771790.png

Hội phụ nữ triển khai vệ sinh môi trường 

phu-xuyen-1725771790.jpg

Phụ nữ huyện Phú Xuyên chung tay giúp đỡ khắc phục thiệt hại hoa màu cho người dân

Tại quận Long Biên, hơn 750 cán bộ và hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia dọn dẹp cây đổ, cắt tỉa các tuyến đường, ngõ phố, trường học, nhà văn hóa, và sân chơi công cộng. Hội Phụ nữ quận đã phối hợp với chính quyền địa phương sẵn sàng triển khai phương án chằng chống nhà cửa, đảm bảo an toàn cho người dân. Đồng thời, hội cũng rà soát và hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng do bão.

Tại quận Bắc Từ Liêm, các hội viên phụ nữ đã phối hợp với các lực lượng chức năng để tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng tránh mưa bão và xử lý các tình huống khi bão xảy ra. Hơn 500 cán bộ và hội viên đã tham gia trực chỉ huy tại UBND các phường, kịp thời cứu hộ và vận động các hộ dân tại các khu nhà xuống cấp về nơi an toàn. Các hoạt động hỗ trợ di dời tài sản, cung cấp bữa ăn, và nước uống cho các hộ gia đình cũng được triển khai kịp thời.

Tại huyện Phú Xuyên, các cấp Hội phụ nữ đã phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị để tuyên truyền, nắm bắt diễn biến của bão và sẵn sàng triển khai các phương án phòng chống. Hội cũng đặc biệt chú trọng đến việc hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng, khắc phục thiệt hại trên ruộng lúa, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã kịp thời tuyên truyền, vận động các hộ gia đình chăn nuôi trên đất nông nghiệp di chuyển về khu dân cư và hỗ trợ rào chắn chuồng trại. Đặc biệt, hội đã chủ động rà soát và hỗ trợ các trường hợp phụ nữ neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân tại các công trình. Các điểm trú ẩn an toàn đã được chuẩn bị sẵn sàng tại các trụ sở UBND xã, nhà văn hóa, và gia đình hội viên phụ nữ.

Các hoạt động khẩn trương, kịp thời của Hội Phụ nữ Thủ đô đã góp phần quan trọng vào việc ổn định cuộc sống sau bão, giảm thiểu thiệt hại và nguy cơ từ thiên tai, khẳng định vai trò tích cực của phụ nữ trong công tác cộng đồng và phòng chống thiên tai.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/phu-nu-thu-do-tich-cuc-tham-gia-khac-phuc-hau-qua-sau-bao-a14888.html