Thông tin tiếp vụ bệnh nhân vụ sập đất ở Yên Bái điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã rút ống nội khí quản

Bệnh nhân Đặng Thị Tư 31 tuổi, địa chỉ Xã Viễn Sơn, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái là nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở đất trong mữa lũ được cấp cứu, hồi sức và phẫu thuật tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã qua cơn nguy kịch.

img-20240911-152450-1726044402.jpg
Tiến sĩ bác sĩ Hà Thị Bích Vân, Trưởng khoa hồi sức tích cực chống độc kiểm tra bệnh nhân vụ sạt đất do mưa lũ tại Yên Bái

Theo Tiến sĩ  bác sĩ Hà Thị Bích Vân, Trưởng  khoa hồi sức tích cực chống độc cho biết: Sau 03 giờ phẫu thuật người bệnh được chuyển khoa Hồi sức tích cực chống độc tiếp tục điều trị hồi sức. Đến đúng 15h15 phút ngày 11/9 tức chưa đầy 24h từ khi đón bệnh nhân từ Yên Bái về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, bệnh nhân đã được rút ống nội khí quản, tình trạng người bệnh hiện tại đã tạm ổn định, tỉnh hơn, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực đến khi  vết mổ ổn định. Quá trình điều trị tiếp theo người bệnh sẽ được cai thở máy dần, duy trì tình trạng huyết động, và các điều trị hỗ trợ. Khi người bệnh ổn định hoàn toàn sẽ thực hiện phẫu thuật khớp chậu và tầng sinh môn thì 2.
Trước đó, người bệnh bị nạn do sạt lở đất đá trong mưa lũ, được cấp cứu ban đầu tại Trung tâm Y tế huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, người bệnh có ngừng tim 5 phút, được cấp cứu hồi sinh tim phổi, được đặt nội khí quản, hỗ trợ hô hấp nhân tạo và chuyển về điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ theo điều phối của Trung tâm chỉ đạo tuyến Bệnh viện hữu nghị Việt Đức Hà Nội.

img-20240911-152454-1726044390.jpg
Y Bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh nhân mới chuyển về khoa cấp cứu.

Tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ từ Yên Bái và điều phối của Trung tâm chỉ đạo tuyến Bệnh viện hữu nghị Việt Đức. Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã cử kíp cấp cứu đón người bệnh ngay trong chiều tối 10/9.
Đến 19h30 phút người bệnh được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, trực tiếp đồng chí Giám đốc Bệnh viện đã chỉ đạo các bác sỹ khoa cấp cứu, khoa hồi sức tích cực, khoa gây mê, các chuyên khoa hệ ngoại (chấn thương, phẫu thuật tim mạch lồng ngực, ngoại tiết niệu, ngoại tổng hợp) có mặt tại khoa cấp cứu khám, thực hiện các biện pháp cấp cứu và hồi sức đồng thời làm các kiểm tra chuyên sâu về hình ảnh và hội chẩn người bệnh. 

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/thong-tin-tiep-vu-benh-nhan-vu-sap-dat-o-yen-bai-dieu-tri-tai-benh-vien-da-khoa-tinh-phu-tho-da-rut-ong-noi-khi-quan-a15455.html