Đào Hồng Sơn đánh bại Phạm Văn Nam ở giải vô địch Jiu-jitsu Quốc gia 2024

Vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh, Đào Hồng Sơn và Phạm Văn Nam đã chạm chán nhau ở trận chung kết nội dung Full-contact Jiu-jitsu hạng cân 56kg.

Giải vô địch Jiu-jitsu Quốc gia 2024 mới đây được người hâm mộ đặc biệt quan tâm khi xuất hiện nhiều cái tên lớn đang thi đấu ở LION Championship; trong đó có nhà đương kim vô địch LION hạng cân 56kg, Phạm Văn Nam. Với đẳng cấp đã được chứng minh, Văn Nam dễ dàng vượt qua vòng bảng để tiến vào trận chung kết nơi anh sẽ đối đầu với Đào Hồng Sơn, người vừa mới có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn tại LION hồi tháng 10 và đang nhắm tới chiếc đai vô địch hạng 56kg. 

Điều thú vị là cả hai sẽ thi đấu với nhau ở nội dung Full-contact Jiu-jitsu, một thể thức thi đấu mới, cho phép người tham gia được sử dụng cả những đòn đấm và đá bên cạnh các đòn khóa siết đặc trưng của Jiu-jitsu. Và như vậy, cuộc đối đầu giữa Phạm Văn Nam và Đào Hồng Sơn không khác gì một trận tranh đai vô địch MMA sớm, điều mà người hâm mộ đang rất mong chờ sẽ xảy ra trong tương lai. 

Phạm Văn Nam gặp Đào Hồng Sơn tại Giải vô địch Jiu-jitsu Quốc gia 2024.

Trận chung kết bắt đầu trong bầu không khí vô cùng căng thẳng và hồi hộp khi cả hai đều tỏ ra dè chừng với đối phương. Đào Hồng Sơn là người chủ động lao vào trước và đưa trận đấu về tư thế đánh nằm yêu thích. Dẫu vậy, phải nói rằng khả năng phòng ngự dưới mặt đất của nhà vô địch MMA Việt Nam là quá khác biệt, bất kể Đào Hồng Sơn có tung ra đòn khóa siết gì, Văn Nam đều tìm được cách để thoát ra và phản công. Thế trận giằng co kịch tính kéo dài cho đến khi hiệu lệnh kết thúc trận đấu vang lên, và người chiến thắng chỉ được quyết định bởi tổ trọng tài. Cuối cùng, với sức ép lớn và sự chủ động tấn công xuyên suốt trận đấu, Đào Hồng Sơn đã giành chiến thắng và bổ sung vào bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình một tấm HCV nữa.

Đào Hồng Sơn giành tấm HCV ở nội dung Full-contact Jiu-jitsu hạng cân 56kg nam. Ảnh: VJJF

Màn trình diễn mới nhất của Đào Hồng Sơn và Phạm Văn Nam càng khiến người hâm thêm mộ tò mò về kết quả nếu như họ gặp nhau ở LION. Nếu trận đấu thực sự diễn ra thì đây chắc chắn sẽ là trận đáng xem nhất giải đấu từ trước đến nay. Theo đánh giá, Phạm Văn Nam vẫn xếp trên Đào Hồng Sơn một bậc với lợi thế từ chiều cao, sải tay, bộ kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu trong lồng bát giác. Tuy nhiên, xác suất để trận siêu kinh này xảy ra là không cao khi Hồng Sơn mới chỉ tham gia giải đấu nên chưa thể lập tức tranh đai; hơn thế nữa, nhà vô địch LION hạng cân 56kg gần đây đã đánh tiếng muốn chuyển lên thi đấu ở hạng cân 60kg và thách đấu nhà vô địch Robson Oliveira. 

Ngô Tùng

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/dao-hong-son-danh-bai-pham-van-nam-o-giai-vo-dich-jiu-jitsu-quoc-gia-2024-a16375.html