Tại sao Bayern Munich thay thủ môn Neuer đầu hiệp 2?

Trong chiến thắng 9-2 trước Dinamo Zagreb tại trận ra quân cúp C1, HLV Vincent Kompany của Bayern Munich đã có quyết định bất ngờ khi rút thủ môn Manuel Neuer sau giờ nghỉ giải lao.

Bayern Munich đã có khởi đầu không thể tuyệt vời hơn tại Champions League, khi đánh bại Dinamo Zagreb với tỷ số 9-2. Hùm xám đã kiểm soát trận đấu trong toàn bộ hiệp một khi vươn lên dẫn 3-0, trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Vào đầu trận đấu, đội trưởng Bayern Munich - thủ môn Manuel Neuer đã lao ra khỏi vòng cấm để thực hiện pha phá bóng giải nguy cho đội nhà, tình huống diễn ra ở gần khu vực giữa sân. Thật không may, Neuer đã va chạm với tiền vệ Josip Mišić của Dinamo Zagreb, anh đã bị lật ngược người và ngã xuống mặt cỏ.

neuer-0-1726627957.jpg
Cận cảnh pha truy cản của Neuer. Ảnh: Getty

Neuer nằm trên sân trong vài phút nhưng cuối cùng đã tự đứng dậy. May mắn thay, anh không phải cứu thua và không có dấu hiệu của chấn thương. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ giải lao HLV Vincent Kompany quyết định rút Neuer và thay thế bởi thủ thành Sven Ulreich.

Chỉ trong vòng 5 phút thay thế Neuer trấn giữ khung thành, Sven Ulreich đã phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần và Dinamo Zagreb rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Lúc này tình hình trên sân khiến người hâm mộ Bayern bắt đầu lo lắng, cho rằng quyết định rút Neuer từ đầu hiệp hai có thể là một sai lầm.

svenulreich-1726628068.jpg
5 phút có mặt trên sân thủ môn Sven Ulreich phải 2 lần vào lưới nhặt bóng. Ảnh: Getty

Sau trận đấu HLV Kompany đã giải thích việc rút Neuer chỉ nhằm mục đích an toàn, ông cho biết: "Tôi nghĩ Manuel Neuer ổn. Tôi không phải là bác sĩ, vì vậy mọi thứ sẽ rõ hơn vào ngày mai. Rút Neuer ra là một biện pháp phòng ngừa, chúng tôi không muốn mạo hiểm với cậu ấy. Chúng tôi có Ulrich, một thủ môn đã chơi hôm nay. Vị trí thủ môn rất quan trọng và sẽ tốt hơn nếu thay thế Neuer để tránh mọi rủi ro".

HLV Kompany chia sẻ thêm: "Vào đầu hiệp hai chúng tôi đã có ba cơ hội tuyệt vời. Nhưng sau đó chúng tôi nhanh chóng để thủng lưới hai bàn, nhưng chúng tôi vẫn giữ được bình tĩnh. Mọi thứ đã được cải thiện bởi tôi biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng dù sao thì Bayern Munich vẫn cần cải thiện một số thứ.

Chúng ta cần thực hiện những bước đầu tiên một cách nhanh chóng để đoạt lại bóng, điều này rõ ràng nhất vào đầu hiệp hai, nhưng cuối cùng chúng tôi đã giành lại quyền kiểm soát".

Trung Hiếu

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/tai-sao-bayern-munich-thay-thu-mon-neuer-dau-hiep-2-a16483.html