Đại diện châu Á suýt tạo địa chấn trước Argentina ở World Cup

Afghanistan đã chơi rất quyết tâm nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại trước Argentina.

Lần đầu được tham dự đấu trường World Cup futsal nhưng Afghanistan đã chơi đầy tự tin trước 1 tên tuổi lớn như Argentina. Tuy nhiên Argentina vẫn là đội lấn lướt ở những phút đầu trận với cú sút nguy hiểm của Lucas Alemany. Chỉ 3 phút sau, Afghanistan suýt chút nữa gây sốc với nỗ lực đánh đầu của Hamid Hossaini gần như đã hạt gục được thủ thành Argentina.

Dẫu vậy cuối cùng Argentina vẫn là đội có bàn thắng mở tỷ số trước. Tình huống đột phá của Angel Claudino bên cánh phải tạo cơ hội cho Matias Rosa xoay người khéo léo vào trong trước khi sút tung lưới thủ môn Javad Safari của Afghanistan.

screenshot-57-1726718932.jpg
Argentina đã có trận đấu rất vất vả trước đại diện châu Á

Argentina tiếp tục tấn công dồn dập và không cho đối thủ cơ hội phản kháng. Cú sút xa của Sebastian Corso bị Safari cản phá ở phút thứ 15 trước khi thủ môn này dùng một tay cứu thua để tiếp tục cứu thua cú sút của Lucas Alemany vài phút sau đó.

Hàng phòng ngự chơi kiên cường đã giúp cho Afghanistan không để thủng lưới thêm trong hiệp thi đấu đầu tiên. Đại diện của châu Á cũng đã ở rất gần với việc ghi bàn vào lưới Argentina nhưng thủ môn Sarmiento vẫn chơi vô cùng xuất sắc trong khung gỗ.

screenshot-58-1726718997.jpg
Afghanistan suýt chút nữa tạo được địa chấn

Tuy nhiên mọi nỗ lực của Afghanistan cũng đã được đền đáp ở phút 32 khi đường kiến tạo của Qanbari giúp Mohammadi thoải mái dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1. Tất cả đã chông chờ vào một kết quả hòa cho đại diện của châu Á nhưng chỉ 1 phút sau đó, Rosa lại là người ghi bàn để ấn định thắng lợi 2-1 cũng như dập tắt hy vọng có điểm của Afghanistan.

Thắng lợi này giúp Argentina chính thức giành vé vào vòng 1/8 với 2 trận toàn thắng ở bảng C - World Cup futsal 2024. Ngoài ra cũng đã có 3 đội khác đã sớm vượt qua vòng bảng là Paraguay ở bảng A, Brazil và đại diện duy nhất của ĐNÁ là Thái Lan ở bảng B.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/dai-dien-chau-a-suyt-tao-dia-chan-truoc-argentina-o-world-cup-a16690.html