Bất ngờ với kết quả đánh giá an toàn của Toyota Camry 2025 tại Úc

Với những thành tích ấn tượng trong các bài kiểm tra an toàn, Toyota Camry 2025 hứa hẹn tiếp tục là sự lựa chọn đáng tin cậy cho những ai tìm kiếm một chiếc sedan an toàn và hiệu quả trong phân khúc tầm trung.

Toyota Camry thế hệ thứ chín (XV80) vừa được Chương trình Đánh giá Xe Mới của Úc (ANCAP) trao xếp hạng an toàn 5 sao. Xếp hạng này áp dụng cho tất cả các phiên bản của mẫu sedan này, hiện chỉ được trang bị hệ truyền động hybrid tại thị trường Úc.

Dưới tiêu chí mới nhất của ANCAP năm 2023 (áp dụng đến năm 2025), Toyota Camry mới đã ghi dấu ấn với kết quả nổi bật trong các bài thử nghiệm va chạm. Đặc biệt, xe đạt điểm số kỷ lục 95/100 trong hạng mục bảo vệ người lớn, cao nhất từ trước đến nay. 

Camry 2025 đạt điểm tối đa trong các thử nghiệm va chạm bên, va chạm cột chéo, va chạm có thể gây chấn thương cổ và va chạm phía xa, đảm bảo mức độ bảo vệ cao cho hành khách trên xe.

2025-Toyota-Camry-ANCAP-3-850x44
 

Trong bài kiểm tra va chạm trực diện toàn phần, Camry đạt điểm tuyệt đối về bảo vệ đầu và chân trên cho cả tài xế và hành khách phía sau. Mức bảo vệ ngực đạt kết quả "Đủ tốt" cho cả hai vị trí. Đây là kết quả ấn tượng, thể hiện sự vượt trội về mặt an toàn của Camry trong các tình huống va chạm nghiêm trọng.

Không chỉ vậy, Toyota Camry 2025 còn đạt điểm số 87/100 trong hạng mục bảo vệ trẻ em. Các bài kiểm tra va chạm trực diện và va chạm bên cho thấy mức bảo vệ "Tốt" cho phần đầu của hình nộm trẻ em. Đối với hình nộm trẻ em 10 tuổi, kết quả "Đủ tốt" được ghi nhận cho phần cổ và ngực trong thử nghiệm va chạm trực diện.

2025-Toyota-Camry-ANCAP-1-850x63
 

Ngoài ra, Toyota Camry cũng đạt kết quả tốt trong tiêu chí bảo vệ người tham gia giao thông dễ bị tổn thương với số điểm 84/100. Xe cung cấp khả năng bảo vệ hiệu quả cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra va chạm. 

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) của Camry hoạt động hiệu quả trong các tình huống thử nghiệm tiến về phía trước, bao gồm các tình huống rẽ và vượt, giúp tránh hoặc giảm thiểu các vụ va chạm.

"Hệ thống AEB phản ứng với người tham gia giao thông dễ bị tổn thương từ phía sau (AEB Backover) nhưng hệ thống không được mặc định bật và do đó các bài kiểm tra này không được thực hiện và không ghi điểm", ANCAP viết trong báo cáo của mình.

2025-Toyota-Camry-ANCAP-8-850x63
 

Cuối cùng, trong đánh giá về hỗ trợ an toàn, Camry đã đạt điểm tối đa cho hệ thống hỗ trợ làn đường. Hệ thống hỗ trợ tốc độ dựa trên camera cũng có khả năng tích hợp các tính năng tiên tiến, bao gồm khả năng nhận biết các khúc cua trong khi sử dụng hệ thống kiểm soát hành trình và giảm tốc độ phù hợp. 

Một hệ thống giám sát người lái cũng được trang bị nhưng không được bật mặc định và không được kiểm tra hay ghi điểm.

Giám đốc điều hành của ANCAP, bà Carla Hoorweg, chia sẻ: "Toyota Camry cung cấp sự bảo vệ vững chắc cho cả hành khách và người tham gia giao thông yếu thế. Đây là một phương tiện phổ biến, được sử dụng rộng rãi cho cả mục đích cá nhân và kinh doanh, mang lại sự an toàn 5 sao mà người lái và hành khách mong đợi".

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/bat-ngo-voi-ket-qua-danh-gia-an-toan-cua-toyota-camry-2025-tai-uc-a16706.html