Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đáp trả cứng về việc giảm cầu thủ nhập tịch

Ông Erick Thohir khẳng định nhập tịch đang là xu thế chung của bóng đá thế giới và ĐT Indonesia vẫn cần nguồn cầu thủ này để nâng cao thành tích.

Bóng đá Indonesia đang đi lên trông thấy về mặt thành tích chỉ trong một thời gian ngắn. Làn sóng nhập tịch cầu thủ mạnh mẽ đã giúp các đội bóng của Indonesia tiến xa ở những giải đấu quốc tế. Tuy nhiên, việc nhập tịch ồ ạt cũng dẫn đến vấn đề các cầu thủ nội địa giờ đây khó có chỗ đứng. 2 trận đấu ở vòng loại 3 World Cup vừa qua, ĐT Indonesia đều ra sân với 9 cầu thủ nhập tịch. Dự kiến trong tương lai gần, ĐT Indonesia có thể trình diện đội hình với toàn cầu thủ nhập tịch. 

Đang có những ý kiến cho rằng LĐBĐ Indonesia nên giảm số lượng cầu thủ nhập tịch lại. Tuy nhiên, theo ông Erick Thohir, nhập tịch là xu hướng toàn cầu, không bị cấm bởi FIFA và nhiều ĐTQG mạnh khác cũng đang làm điều này, nguồn lực cầu thủ nhập tịch hiện tại là cần thiết với ĐT Indonesia. 

“Tôi nghĩ trong thời đại dân chủ, sự khác biệt về quan điểm là điều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, LĐBĐ Indonesia (PSSI) và tôi tin chắc rằng Bộ trưởng và chính phủ, chúng ta phải có mục tiêu nâng cao thành tích của ĐT Indonesia. Đó là mục tiêu chính. FIFA quy định rằng mọi quốc gia đều có thể nhập tịch cầu thủ. 

Chúng ta có thể nhìn vào Hà Lan, họ có rất nhiều cầu thủ gốc Surinam. Pháp cũng có nhiều cầu thủ đến từ thuộc địa của họ. Tây Ban Nha cũng từng đưa Diego Costa từ tuyển quốc gia Brazil về, Italia cũng đưa các cầu thủ có gốc gác Argentina về. Bóng đá hướng tới xu thế  toàn cầu và tất cả đều mở cửa theo quy định của FIFA", ông Erick Thohir chia sẻ. 

085842400-1726716885-20240919bl-pertemuan-erick-thohir-dengan-menkumham-11-1726734031.jpg
Chủ tịch Erick Thohir cho rằng nguồn cầu thủ nhập tịch vẫn cần thiết đối với ĐT Indonesia hiện tại. (Ảnh: Bola)

Sắp tới, ĐT Indonesia chuẩn bị trình làng thêm 2 cầu thủ nhập tịch mới là trung vệ Mees Hilgers và Eliano Reijnders (em trai của tuyển thủ Tijjani Reijnders đang chơi cho AC Milan). Đáng chú ý nhất là trường hợp của Mees Hilgers, anh đang chơi cho câu lạc bộ hàng đầu FC Twente (giải VĐQG Hà Lan), chuẩn thi đấu tại UEFA Europa League mùa năm nay (FC Twente vừa thua trước Red Bull Salzburg ở vòng playo-off cúp C1). Dù còn trẻ nhưng Mees Hilgers đã trở thành trụ cột của FC Twente từ lâu với 101 lần ra sân từ mùa giải 2020/2021. Theo Transfermarkt, giá trị thị trường của anh chàng này là 7,00 triệu euro

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/chu-tich-ldbd-indonesia-dap-tra-cung-ve-viec-giam-cau-thu-nhap-tich-a16733.html