Bán tải điện cỡ lớn Maxus eTerron 9 ra mắt: Thùng xe có thể kéo dài, chạy 430 km/sạc

Maxus eTerron 9 được giới thiệu là "chiếc bán tải điện 4x4 đầu tiên của châu Âu được phát triển trên nền tảng chuyên dụng cho xe điện". Xe có thể chở các vật dụng dài lên đến 2.400 mm.

Trong bối cảnh các thương hiệu xe Trung Quốc ngày càng mở rộng thị trường tại châu Âu, sự xuất hiện của một mẫu xe bán tải điện mới từ Maxus, thương hiệu con thuộc tập đoàn SAIC - công ty mẹ của MG, đang thu hút sự chú ý. 

Ra mắt tại triển lãm IAA Hannover, mẫu xe eTerron 9 của Maxus được giới thiệu là "chiếc bán tải điện 4x4 đầu tiên của châu Âu được phát triển trên nền tảng chuyên dụng cho xe điện".

2025-Maxus-eTerron-9-918-13
 

Thiết kế hiện đại

Mẫu bán tải điện Maxus eTerron 9 sở hữu thiết kế "New Electrified Mecha" đầy mạnh mẽ và hiện đại. 

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kín hoàn toàn, đèn pha đứng và dải đèn chạy ban ngày LED hình chữ C. Một điểm đáng chú ý khác là cốp trước điều khiển điện (frunk) với dung tích chứa đồ lên tới 236 lít.

2025-Maxus-eTerron-9-918-20
 

Thiết kế thân xe gồm các đường nét sắc cạnh cùng ốp nhựa bảo vệ xung quanh. Maxus eTerron 9 còn được trang bị cửa hậu điện và vách ngăn kiểu Avalanche, cho phép mở rộng thùng xe vào khoang cabin chỉ bằng một nút bấm, giúp việc chở các vật dụng dài lên đến 2.400 mm trở nên dễ dàng.

Với chiều dài tổng thể lên tới 5.500 mm, Maxus eTerron 9 dài hơn Ford Ranger 140 mm và Toyota Hilux 175 mm.

2025-Maxus-eTerron-9-918-17
 

Nội thất tiện nghi

Dù ngoại thất không quá nổi bật, nội thất của eTerron 9 lại đem đến sự thoải mái và tiện nghi bất ngờ. 

Xe được trang bị ghế da hai tông màu, màn hình trung tâm đặt nổi, các chi tiết kim loại sáng bóng, bảng điều khiển trung tâm lơ lửng và vô-lăng hai chấu hiện đại.

2025-Maxus-eTerron-9-918-6
 

Maxus eTerron 9 còn 20 ngăn chứa đồ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng làm mát và massage. Đặc biệt, cả hai ghế trước có thể gập phẳng, tạo thành một bề mặt ngủ gần như phẳng có chiều dài lên đến 1.700 mm, mang lại sự tiện lợi cho những chuyến đi dài.

2025-Maxus-eTerron-9-918-18
 

Vận hành mạnh mẽ

Sức mạnh của Maxus eTerron 9 đến từ pin lithium iron phosphate 102 kWh, cho quãng đường di chuyển theo tiêu chuẩn WLTP lên tới 430 km. 

Khi pin yếu, hệ thống sạc nhanh DC 115 kW sẽ sạc từ 20% đến 80% trong khoảng 40 phút. Bên cạnh đó, eTerron 9 còn có chức năng "Vehicle to Load", cho phép cung cấp điện cho các thiết bị ngoại vi qua các ổ cắm công suất 2,2 kW và 6,6 kW.

Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ điện mạnh mẽ, sản sinh công suất tổng cộng 436 mã lực. Điều này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,8 giây, con số ấn tượng cho một mẫu bán tải điện.

2025-Maxus-eTerron-9-918-23
 

Maxus eTerron 9 sử dụng cấu trúc bán liền khối (semi-monocoque), kết hợp ưu điểm của cả khung gầm liền khối và khung xe rời. Nhờ đó, mẫu xe này có khả năng kéo lên tới 3.500 kg và tải trọng tối đa 620 kg.

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu hệ thống treo khí nén điều chỉnh độ cao cùng 4 chế độ lái gồm Normal (Bình thường), Sand (Cát), Mud (Bùn), và Custom (Tùy chỉnh).

Maxus eTerron 9 dự kiến sẽ được mở bán tại châu Âu vào quý IV năm nay. Thông tin chi tiết về giá bán và các phiên bản sẽ được hãng công bố trong thời gian tới.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ban-tai-dien-co-lon-maxus-eterron-9-ra-mat-thung-xe-co-the-keo-dai-chay-430-kmsac-a16736.html