Sao Arsenal được NHM yêu thích nhất sẽ ra đi vào tháng 1?

Hậu vệ Takehiro Tomiyasu của Arsenal đang nằm trong tầm ngắm của Inter Milan, khi đội bóng Serie A coi anh là mục tiêu chính trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2025.

Tomiyasu đã thể hiện vai trò quan trọng trong đội hình của Arsenal, anh có thể phải cân nhắc tương lai tại Emirates khi phải cạnh tranh vị trí với Jurrien Timber và Riccardo Calafiori, bên cạnh đó, cơ hội ra sân của anh cũng giảm đi khi Ben White, William Saliba và Gabriel Magalhaes thường được HLV Mikel Arteta ưu tiên.

Tomiyasu năm nay 25 tuổi, anh được đánh giá cao không chỉ bởi khả năng phòng ngự chắc chắn mà còn bởi sự linh hoạt khi có thể chơi ở nhiều vị trí trong hàng thủ. Mùa giải trước, Arsenal không có phong độ tốt nhất nhưng Tomiyasu vẫn là điểm sáng trong đội hình với những màn trình diễn ổn định sau 30 trận trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn thắng và 3 kiến tạo.

tomiyasu-arteta-1726737732.jpg
Tomiyasu không còn được trọng dụng ở mùa này khi HLV Arteta có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn.

Tuy nhiên, với những thay đổi trong chiến lược của Mikel Arteta, huấn luyện viên của Arsenal, Tomiyasu không còn nhận được sự tin tưởng. Mùa giải năm nay anh thậm chí còn chưa được ra sân phút nào, vì vậy anh cần chuẩn bị tinh thần ra đi vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Juventus và Napoli cũng đang theo dõi sát sao tình hình của Tomiyasu, nhưng theo thông tin từ tờ The Sun, Inter Milan là đội bóng đang đẩy mạnh thương vụ này nhất với quyết tâm có được sự phục vụ của anh. Tomiyasu được cho là đã sẵn sàng cân nhắc một bước ngoặt mới trong sự nghiệp, việc chuyển sang Serie A là một trong những lựa chọn tốt.

Về phía tài chính, Arsenal được cho là sẽ yêu cầu ít nhất 25 triệu Bảng để nhả Tomiyasu. Đây là một mức giá phù hợp, Inter Milan và các đối tác hoàn toàn có thể chi trả để hoàn thành mục tiêu chuyển nhượng. Nếu Inter Milan thành công, Tomiyasu sẽ tiếp tục sự nghiệp tại Ý bởi trước đây anh từng chơi tại Serie A cho Bologna.

Sự ra đi của Tomiyasu có thể khiến người hâm mộ Arsenal tiếc nuối, bởi cầu thủ Nhật Bản nhận được nhiều sự yêu mến và thường được nhắc là "cầu thủ được người hâm mộ yêu thích nhất".

Trung Hiếu

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/sao-arsenal-duoc-nhm-yeu-thich-nhat-se-ra-di-vao-thang-1-a16753.html