Vừa sa thải HLV, Al Nassr tuyên bố thẳng 1 điều về Ronaldo

Mới đây, giới chủ tại Al Nassr đã tuyên bố rằng Cristiano Ronaldo có ảnh hưởng rất lớn tại CLB sau khi ra quyết định sa thải HLV Luis Castro.

Trong khi tác động của Ronaldo được biết đến rộng rãi trên sân cỏ, ảnh hưởng của tiền đạo này dường như không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn. Quyết định thay thế HLV Castro bằng Pioli của Al Nassr được đưa ra sau khởi đầu đầy khó khăn của mùa giải Saudi Pro League 2024, nơi họ bị cầm hòa hai lần trong ba trận đấu.

Mặc dù Ronaldo có thể không trực tiếp ảnh hưởng đến sự thay đổi về mặt quản lý, nhưng sự hiện diện của anh lại rất lớn tại câu lạc bộ và phẩm chất lãnh đạo của huyền thoại này đã được những người đứng đầu tại Al Nassr công nhận.

"Cristiano Ronaldo không kiểm soát câu lạc bộ, nhưng rõ ràng, với tư cách là cầu thủ số một thế giới, anh ấy chỉ cho chúng tôi con đường nên đi và những mục tiêu đội bóng phải đạt được", Giám đốc điều hành của Al Nassr, Guido Fienga chia sẻ với Asharq Sports.

Vừa sa thải HLV, Al Nassr tuyên bố thẳng 1 điều về Ronaldo 530269
Ronaldo có tầm ảnh hưởng không phải bàn cãi tại Al Nassr (Ảnh: Getty).

"Anh ấy là người chiến thắng. Chúng tôi yêu cầu Ronaldo dạy cách chiến thắng và năm nay toàn đội muốn chiến thắng cùng anh ấy và đạt được những mục tiêu lớn nhất có thể. Cristiano Ronaldo là một phần của đội và chúng tôi rất vui khi có thể tin tưởng vào anh ấy," Guido Fienga nhấn mạnh.

Trong khi quyết định chia tay HLV Castro có vẻ là điều không thể tránh khỏi khi xét đến kết quả, Fienga đã nhanh chóng làm rõ rằng đây không phải là một động thái vội vàng:

"Tôi không nghĩ là có sự chậm trễ. Chúng ta phải quản lý câu lạc bộ một cách cân bằng, tránh những hành động quá quyết đoán, nếu không, chúng ta có thể tạo ra vấn đề thay vì giải quyết chúng. Quyết định thay đổi huấn luyện viên luôn khó khăn, nhưng chúng tôi đã tiến hành vì tin rằng đó là quyết định đúng đắn vào lúc này."

"Hierro và nhóm của ông ấy đã đề xuất Pioli vì khả năng giảng dạy, cải thiện và xây dựng đội bóng của ông ấy, cũng như khả năng giúp các cầu thủ phát triển. Bây giờ chúng tôi cần phải điều chỉnh sự tiến bộ của một số cầu thủ trẻ người Saudi với sự phát triển của các cầu thủ quốc tế mà chúng tôi có. Bộ phận kỹ thuật tin rằng Pioli là người giỏi nhất trên thị trường hiện tại."

Vừa sa thải HLV, Al Nassr tuyên bố thẳng 1 điều về Ronaldo 530273
Pioli thay thế Luis Castro tại Al Nassr (Ảnh: Getty).

Pioli đã bị AC Milan sa thải sau mùa giải không giành được danh hiệu nào. Ông được cho là sẽ chuyển đến Al Ittihad nhưng các cuộc đàm phán đã thất bại và cuối cùng huấn luyện viên này đã đến Al Nassr.

Hoàng Cầm

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/vua-sa-thai-hlv-al-nassr-tuyen-bo-thang-1-dieu-ve-ronaldo-a16756.html