Nhiều nhà sản xuất ô tô tạm thời ‘quay xe’, trì hoãn bỏ động cơ đốt trong

Trong bối cảnh nhu cầu mua ô tô điện có dấu hiệu yếu đi, nhiều hãng xe lựa chọn cách kéo dài thời gian loại bỏ động cơ đốt trong.

Sự tăng vọt giá cổ phiếu của Tesla vào năm 2021 – khi giá trị của hãng xe điện vượt qua một nghìn tỷ đô la – đã kích thích làn sóng lạc quan chưa từng có về xe điện (EV) trong hội đồng quản trị của các công ty ô tô toàn cầu.

Khi các thị trường tài chính ưu ái những chiến lược táo bạo, bao gồm việc sớm từ bỏ động cơ đốt trong, nhiều hãng xe vui vẻ đặt ra các mục tiêu tham vọng. Các thương hiệu như Bentley, Cadillac, Ford, Lexus, Mercedes-Benz, Vauxhall và Volvo đều đã công bố kế hoạch chỉ sản xuất xe điện trong thập kỷ này, áp dụng cho toàn cầu hoặc các thị trường tiềm năng hơn như châu Âu.

-1x-1_result
 

Tuy nhiên, không có gì đáng ngạc nhiên khi đợt tăng giá chóng mặt của cổ phiếu xe điện hậu Covid đã sụp đổ, và các cổ đông nhận ra rằng tốc độ tăng trưởng doanh số xe điện không như kỳ vọng. Dù vậy, không thương hiệu nào có thể chậm lại trong việc phát triển xe điện. Hiện tại, các mục tiêu tại Anh yêu cầu 80% doanh số bán xe vào năm 2030 phải là xe điện, trong khi EU yêu cầu giảm 55% lượng CO2 trung bình so với mức của năm 2021.

Vì vậy, nhiều công ty đã điều chỉnh lại cam kết ban đầu, nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ các quy định chung.

Các thương hiệu đã lùi kế hoạch:

https___d1e00ek4ebabms.cloudfront.net_production_681abd8e-613c-4c31-8e4a-36b19864b6fd_result
 

Các thương hiệu vẫn giữ nguyên kế hoạch:

Các thương hiệu nới lỏng mục tiêu ban đầu:

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/nhieu-nha-san-xuat-o-to-tam-thoi-quay-xe-tri-hoan-bo-dong-co-dot-trong-a16805.html