Bán tải điện Tesla Cybertruck sẽ có phiên bản dành riêng cho thị trường quốc tế?

Elon Musk gần đây đã hé lộ khả năng Tesla phát triển phiên bản Cybertruck dành cho các thị trường ngoài Bắc Mỹ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dòng xe bán tải này tại châu Âu và châu Á.

Elon Musk mới đây đã ám chỉ rằng Tesla có thể phát triển một phiên bản Cybertruck dành riêng cho các thị trường ngoài Bắc Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại châu Âu và châu Á.

Gần đây, Elon Musk đã gợi ý rằng Tesla có thể phát triển một phiên bản Cybertruck dành cho các thị trường ngoài khu vực Bắc Mỹ để khai thác nhu cầu đối với dòng xe bán tải này.

Cybertruck lần đầu ra mắt tại Hoa Kỳ vào năm 2023, khi Tesla giao chiếc xe đầu tiên cho khách hàng vào tháng 11. Tuy nhiên, mặc dù đã có nhiều chuyến lưu diễn giới thiệu Cybertruck tại châu Á và châu Âu, Tesla vẫn chưa công bố kế hoạch chính thức đưa chiếc xe này vào các thị trường khác.

Luôn có những tranh luận về kích thước của Cybertruck và liệu nó có phù hợp với những con đường hẹp ở châu Âu và châu Á hay không.

non-foundation-tesla-cybertruck-coming-next-quarter-v0-KCdb2sTGgw0T3n5CkqktGRCbIWwudscJtBjLLvgEtGw_result
 

Vào tháng 12, Phó Chủ tịch Kỹ thuật xe của Tesla, Lars Moravy, đã nói với TopGear rằng Cybertruck sẽ không có mặt trên thị trường châu Âu:

"Thứ nhất, thị trường xe bán tải ở Mỹ rất lớn, và điều này khác so với các bạn. Thứ hai, quy định của châu Âu yêu cầu các phần nhô ra phải được bo tròn 3,2 mm. Đáng tiếc là không thể tạo bo tròn 3,2 mm trên một tấm thép không gỉ dày 1,4 mm."

Điều này đặt ra câu hỏi Tesla sẽ làm gì để khai thác nhu cầu đối với Cybertruck tại châu Âu và châu Á, nơi tiềm năng có thể rất lớn. Có vẻ như hãng xe sẽ phải phát triển một phiên bản thay thế, có thể là một chiếc xe bán tải với kích thước nhỏ hơn hoặc thậm chí một kiểu dáng xe khác lấy cảm hứng từ Cybertruck.

Dù đó là gì, CEO Elon Musk cũng đồng ý rằng Cybertruck cần được phát triển theo một cách khác.

cbt
 

Tại Hoa Kỳ, Cybertruck đã và đang tạo ra sự chú ý lớn, mặc dù ban đầu gặp phải một số khó khăn, Tesla hiện đang tăng cường sản xuất tại nhà máy Gigafactory Texas, đặc biệt trong những tháng gần đây.

Cũng cần lưu ý rằng Cybertruck đã được đăng ký cho một người tại Đức. Đây không phải là các đơn vị được bán trực tiếp bởi Tesla, có khả năng được nhập khẩu bởi người có đủ khả năng mua tại Bắc Mỹ và vận chuyển xe tới thị trường châu Âu.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ban-tai-dien-tesla-cybertruck-se-co-phien-ban-danh-rieng-cho-thi-truong-quoc-te-a16806.html