Bán tải điện Tesla Cybertruck có cơ hội cập bến thị trường Việt Nam?

Elon Musk mới đây đã ám chỉ rằng Tesla có thể phát triển một phiên bản Cybertruck dành riêng cho các thị trường ngoài Bắc Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại châu u và châu Á.

Gần đây, Elon Musk đã hé lộ rằng Tesla có thể phát triển một phiên bản Cybertruck riêng dành cho các thị trường ngoài Bắc Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dòng xe bán tải này. Cybertruck lần đầu ra mắt tại Mỹ vào năm 2023, khi Tesla giao những chiếc xe đầu tiên vào tháng 11.

Mặc dù Tesla đã tổ chức nhiều buổi giới thiệu Cybertruck tại châu Á và châu Âu, nhưng đến nay vẫn chưa có kế hoạch chính thức nào về việc đưa mẫu xe này vào các thị trường khác.

cbt1
 

Kích thước của Cybertruck luôn là một chủ đề tranh cãi, đặc biệt là khi xét đến việc liệu nó có phù hợp với những con đường hẹp ở châu Âu và châu Á hay không.

Vào tháng 12, Lars Moravy, Phó Chủ tịch Kỹ thuật của Tesla, đã chia sẻ với TopGear rằng Cybertruck sẽ không xuất hiện tại châu Âu do một số hạn chế: "Thứ nhất, thị trường xe bán tải ở Mỹ rất lớn, điều này khác biệt so với các bạn. Thứ hai, quy định của châu Âu yêu cầu các phần nhô ra phải được bo tròn 3,2 mm, và thật không may, chúng tôi không thể thực hiện điều đó với tấm thép không gỉ dày 1,4 mm."

Vấn đề này đặt ra câu hỏi về cách Tesla sẽ khai thác tiềm năng của Cybertruck tại các thị trường lớn như châu Âu và châu Á. Có khả năng Tesla sẽ phát triển một phiên bản khác, có thể là một mẫu xe bán tải nhỏ hơn hoặc một thiết kế lấy cảm hứng từ Cybertruck. Dù lựa chọn như thế nào, Elon Musk cũng đồng ý rằng Cybertruck cần được phát triển theo một hướng mới.

cbt
 

Tại Hoa Kỳ, dù ban đầu gặp một số thách thức, Cybertruck vẫn thu hút sự chú ý lớn. Tesla hiện đang đẩy mạnh sản xuất tại nhà máy Gigafactory Texas, đặc biệt là trong những tháng gần đây.

Đáng chú ý, một chiếc Cybertruck đã được đăng ký cho một cá nhân tại Đức, dù đây không phải là sản phẩm được Tesla bán trực tiếp, mà có thể được nhập khẩu bởi người mua tại Bắc Mỹ và vận chuyển đến châu Âu.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ban-tai-dien-tesla-cybertruck-co-co-hoi-cap-ben-thi-truong-viet-nam-a16807.html