Hoà thất vọng trước Indonesia, HLV ĐT Australia nói lời từ chức

Trận hoà trước ĐT Indonesia khiến HLV Graham Arnold quyết định nói lời từ chức để giúp ĐT Australia thay đổi tốt hơn.

Mới đây, HLV Graham Arnold đã chính thức nói lời chia tay với ĐT Australia, ông chính là HLV có thời gian làm việc lâu nhất cho ĐT Australia. Lý do mà HLV Graham Arnold phải ra đi được cho là bởi ĐT Australia đã có khởi đầu khá tệ hại ở vòng loại 3 World Cup 2026, họ thua Bahrain trên sân nhà và để Indonesia cầm hoà. 

HLV Graham Arnold đã giữ chức HLV trưởng ĐT Australia kể từ tháng 8 năm 2018, đánh dấu nhiệm kỳ thứ hai của ông với đội sau vai trò tạm quyền ngắn hạn vào năm 2006 - 2007. ĐT Australia dưới thời HLV Graham Arnold cũng chứng kiến nhiều thành tích đáng nể, điển hình là giúp ĐT Australia đạt thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự World Cup (vào đến vòng 1/16 tại World Cup 2022). 

Chia sẻ về sự chia tay với HLV Graham Arnold, CEO của LĐBĐ Australia - James Johnson nói: "Mặc dù chúng tôi tôn trọng quyết định của HLV Arnold và buồn khi thấy ông ấy rời khỏi đội tuyển quốc gia, nhưng kịch bản này không phải là hiếm trong bóng đá quốc tế. Chúng tôi sẽ hành động nhanh chóng trong việc bổ nhiệm một huấn luyện viên trưởng mới để đảm bảo tính liên tục và ổn định, đặc biệt là khi chúng tôi sắp tiếp tục tranh tài ở vòng loại 3 World Cup. 

Giờ đây, trọng tâm của chúng tôi chuyển sang tìm kiếm ứng viên phù hợp, người có thể xây dựng trên nền tảng mà Graham để lại và dẫn dắt đội tiến lên phía trước một cách tự tin. Thời gian là yếu tố cốt lõi và chúng tôi cam kết thực hiện quá trình chuyển đổi suôn sẻ nhất có thể để ĐT Australia tiếp tục đạt được thành công".

460721499-1049683406520913-3406727417810970809-n-1726798638.jpg
HLV Graham Arnold đã xin từ chức. (Ảnh: Socceroos)

Về phần mình, HLV Graham Arnold chia sẻ rằng sau trận đấu với ĐT Indonesia vừa qua, bản thân ông tự nhận thấy cần có sự thay đổi. 

"Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các cầu thủ, nhân viên của tôi, LĐBĐ Australia và những người hâm mộ cuồng nhiệt vì sự ủng hộ không ngừng nghỉ của họ. ĐT Australia có một tương lai tươi sáng ở phía trước và tôi tin rằng họ sẽ tiếp tục tiến xa hơn nữa. Tôi đã cống hiến 40 năm cho bóng đá Australia, với sáu năm gần đây nhất là vai trò huấn luyện viên trưởng của ĐTQG.

Tôi đã nói sau trận đấu với Indonesia rằng tôi phải đưa ra một số quyết định, và sau khi suy nghĩ sâu sắc, trực giác mách bảo tôi rằng đã đến lúc phải thay đổi, cho cả bản thân tôi và toàn đội. Tôi đã quyết định từ chức dựa trên những gì tốt nhất cho quốc gia, các cầu thủ và bóng đá Australia. Tôi đã cống hiến hết mình cho vai trò này và tôi vô cùng tự hào về những gì đã đạt được trong nhiệm kỳ của mình.

hlv-dt-uc-1726798789.jpg
HLV Graham Arnold từ chức sau khi để hoà thất vọng trước Indonesia. (Ảnh: Getty)

Được chứng kiến ​​sự phát triển về mặt cá nhân và bóng đá của các cầu thủ, bản sắc và tình anh em đã được hình thành và hiện được những người khác tôn kính, và cách đội bóng này đã thúc đẩy cả một quốc gia trong những chiến công phá kỷ lục của mình tại Qatar sẽ mãi là những điểm nhấn trong sự nghiệp của tôi.

Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt là gia đình bóng đá Australia, những người đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt sáu năm qua và chúc đội bóng tuyệt vời này cùng đội ngũ hỗ trợ đạt được thành công trong chiến dịch vòng loại World Cup này". 

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/hoa-that-vong-truoc-indonesia-hlv-dt-australia-noi-loi-tu-chuc-a16846.html