Mẫu xe kế nhiệm Mazda6 lộ diện trên đường chạy thử

Mazda EZ-6, mẫu xe điện hóa thay thế cho Mazda6, dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Theo trang Carscoops, một nguyên mẫu Mazda EZ-6 được ngụy trang đã bị bắt gặp đang trải qua quá trình thử nghiệm tại Đức, chỉ một tháng sau khi nhà sản xuất xác nhận kế hoạch ra mắt tại châu Âu. 

Mazda-EZ-6-Scoop-1-2048x1370_result
Mazda EZ-6 bị bắt gặp khi đang chạy thử.

Chiếc sedan điện này có nguồn gốc từ Trung Quốc và sẽ là người kế nhiệm của Mazda6, đồng thời là đối thủ xứng tầm với VW ID.7 và các mẫu xe khác trong phân khúc.

Thực tế, Mazda6 thế hệ thứ 3 đã tồn tại trên thị trường được 12 năm, gấp đôi vòng đời 6 năm của một mẫu xe phổ thông. Tuy nhiên, hiện hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào về Mazda6 thế hệ mới.

Hồi đầu năm nay, hãng xe Nhật Bản đã đưa ra thông báo ngừng bán dòng xe Mazda6 ở thị trường Nhật Bản từ tháng 4/2024. Trước đó, Mazda6 cũng ngừng phân phối ở Bắc Mỹ vào năm 2021 và ở Anh vào năm ngoái.

Ra mắt vào tháng 4 năm 2024, Mazda EZ-6 sử dụng cùng nền tảng với mẫu sedan Deepal/Shenlan SL03 của Changan. Ban đầu chỉ được định hướng cho thị trường Trung Quốc, nhưng hiện Mazda đã quyết định mở rộng việc phân phối ra toàn cầu, mặc dù không dự kiến ra mắt tại Bắc Mỹ.

Mazda-EZ-6-Scoop-8-2048x1368_result
 

Dù đã được giới thiệu tại Trung Quốc, nguyên mẫu thử nghiệm ở châu Âu vẫn được che kín bằng lớp ngụy trang. Vẫn chưa rõ liệu có sự khác biệt nào về mặt thẩm mỹ so với phiên bản Trung Quốc hay không, tuy nhiên nguyên mẫu dường như không có sự khác biệt. 

Ngoài ra, mẫu xe này còn được bắt gặp với cánh gió sau tự động và bộ mâm hợp kim sơn đen mang tới vẻ ngoài khác biệt.

Với chiều dài 4.921 mm, chiếc sedan cỡ trung này dài hơn khoảng 25,4 mm so với Mazda6 đã ngừng sản xuất và ngắn hơn 40 mm so với VW ID.7. Xe được xây dựng trên kiến trúc có nguồn gốc từ tập đoàn Changan (Trung Quốc), hỗ trợ cả hệ thống truyền động thuần điện và hệ truyền động EREV (xe điện mở rộng phạm vi).

Mẫu xe kế nhiệm Mazda6 lộ diện trên đường chạy thử 530596
Mazda EZ-6 ra mắt tại Trung Quốc.

Mazda vẫn chưa công bố đầy đủ thông tin chi tiết về EZ-6, nhưng hãng đã chia sẻ rằng phiên bản thuần điện sẽ có tầm hoạt động tối đa 600 km, trong khi phiên bản EREV có thể vượt quá mốc 1.000 km. 

Để so sánh, mẫu xe có mối liên hệ mật thiết với Mazda EZ-6 là Deepal/Shenlan SL03 sở hữu động cơ điện gắn phía sau, cung cấp 215 mã lực (160 kW) hoặc 255 mã lực (190 kW). Phiên bản EREV của nó bao gồm động cơ điện yếu hơn kết hợp với động cơ xăng 1.5 lít làm nhiệm vụ như một máy phát điện.

Mẫu xe kế nhiệm Mazda6 lộ diện trên đường chạy thử 530597
 

Về công nghệ, Mazda EZ-6 áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và điện hóa hàng đầu của Changan Automobile. Chiếc sedan mới sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe tự động Level 2.5, chip Qualcomm SA8155P 7nm, bốn camera toàn cảnh độ phân giải cao và mười hai radar siêu âm hiệu suất cao. 

Xe sẽ thực hiện được các kịch bản lái xe thông minh khác nhau như đỗ xe tự động, đỗ xe từ xa, đỗ xe thông minh từ xa và đỗ xe theo dấu vết.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản xác nhận rằng Mazda EZ-6 sẽ ra mắt tại thị trường châu Âu vào mùa thu năm nay. Với việc Mazda EZ-6 chính thức được công nhận là một mẫu xe toàn cầu, trong tương lai nhiều khả năng phương tiện này sẽ được đưa về thị trường Việt Nam để thay thế cho mẫu Mazda6.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/mau-xe-ke-nhiem-mazda6-lo-dien-tren-duong-chay-thu-a16865.html