Cúp C1 thể thức mới gây thất vọng ngay lượt trận đầu tiên

Vòng bảng cúp C1 thể thức mới hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi xuất hiện những cuộc đối đầu của những ông lớn bóng đá châu Âu, nhưng ngay vòng đầu tiên người hâm mộ đã phần nào nhận thấy sự nhàm chán.

Champions League thi đấu với thể thức mới tại vòng bảng đã vấp phải nhiều phản ứng dữ dội, cho tới hiện tại mọi chuyện vẫn chưa chấm dứt sau vòng đấu mở màn vừa kết thúc sáng nay 20/9

Tại loạt trận đầu tiên, hai cặp đấu được chờ đợi nhất là Man City vs Inter Milan và màn đối đầu giữa Atalanta vs Arsenal. Trong khi Man City tái hiện trận chung kết cúp C1 năm 2023 thì Pháo thủ, họ phải đối mặt với nhà đương kim vô địch Europa League.

Nhận nhiều kỳ vọng, nhưng cả hai trận đấu trên đều kết thúc không bàn thắng. Phần lớn người hâm mộ phản ứng về các trận đấu của Man City và Arsenal là nhàm chán, thiếu hấp dẫn do có sự tính toán.

arsenal-1726806550.jpg
NHM thất vọng với một số trận đấu tại lượt 1 cúp C1. Ảnh: Getty

Một bạn đọc trên X bình luận: "Tôi đã theo dõi hai đội bóng mạnh nhất nước Anh là Man City và Arsenal thi đấu trong hai ngày qua, cả hai đều khiến tôi chán ngắt. Đây chính là dấu hiệu của Champions League mới". Bạn thứ hai chia sẻ: "Định dạng mới của Champions League thực sự làm mất đi sự thú vị của nó, các đội đều thoải mái khi biết rằng họ có rất nhiều trận đấu phía sau".

Người hâm mộ chỉ trích về thể thức mới của Champions League, họ thực sự thất vọng sau khi vòng thứ nhất kết thúc.

Cúp C1 không chỉ tạo ra những màn đối đầu hấp dẫn giữa các ông lớn, nó còn tạo ra những màn so tài chênh lệch đẳng cấp. Minh chứng là chiến thắng 9-2 của Bayern Munich trước Dinamo, chứng kiến đội bóng Croatia lập kỷ lục buồn khi trở thành đại diện đầu tiên để thua 9 bàn trong một trận tại cúp C1.

haaland-1726806581.jpg
Các đội bóng có nhiều sự tính toán khi có 8 trận để giành số điểm tối thiểu 15. Ảnh: Getty

Theo tính toán của chuyên trang dữ liệu khổng lồ Football Meets Data, các đội bóng chỉ cần ít nhất 15 điểm trong 8 trận để giành vé vào vòng 1/8 cúp C1. Để đạt được số điểm này, họ chỉ cần thắng 5 trận hoặc tổng hợp điểm giữa các trận thắng và hòa.

Chưa dừng lại ở đó, các đội bóng chủ cần có 9 điểm trong 8 trận (3 trận thắng) là đã chắc chắn không bị loại khi có một suất đá play-off.

Các đội bóng lớn chắc hẳn sẽ có sự tính toán, họ có nhiều sự lựa chọn và một trong số đó là giữ sức trước các đối thủ mạnh, bởi chỉ cần 1 điểm ở những trận đấu này đã là một thành công. Những tính toán đó có thể tạo ra những trận đấu nhàm chán, thiếu quyết tâm. Giống như hai trận đấu của Man City và Arsenal mà người hâm mộ đang nhắc đến.

Tuy nhiên, vòng 1 Champions League vẫn xuất hiện những trận đấu hấp dẫn. Có thể kể đến là thất bại 1-2 của Barca trước Monaco, Liverpool đánh bại AC Milan 3-1 hay trận thắng 3-0 của Dortmund trước Club Brugge với 3 bàn được ghi vào 20 phút cuối.

Trung Hiếu

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/cup-c1-the-thuc-moi-gay-that-vong-ngay-luot-tran-dau-tien-a16882.html