XÁC NHẬN: Erling Haaland suýt gia nhập 'gã khổng lồ' châu Âu

Sự nghiệp của Erling Haaland có thể đã đi theo một hướng hoàn toàn khác nếu Juventus ký hợp đồng với tiền đạo này khi anh còn là một thiếu niên.

Haaland đã cân nhắc các lựa chọn của mình khi các đội bóng hàng đầu châu Âu xếp hàng để thuyết phục anh rời Molde và gia nhập CLB của họ. Cuối cùng, anh đã chọn tiếp tục sự nghiệp của mình tại Red Bull Salzburg khi mới 18 tuổi, sau đó trở thành ngôi sao tại Borussia Dortmund và hiện tại là Manchester City.

Theo cựu giám đốc Juventus Giuseppe Marotta, quỹ đạo đó có thể đã khác rất nhiều, người thừa nhận rằng ông đã cố gắng đưa tiền đạo sinh năm 2000 tới Turin khi anh mới 15 tuổi, nhưng động thái đó đã thất bại. Ai mà biết được, Haaland thậm chí có thể đã thi đấu cùng Cristiano Ronaldo tại một thời điểm nào đó.

XÁC NHẬN: Erling Haaland suýt gia nhập 'gã khổng lồ' châu Âu 530883
Haaland được cho là suýt gia nhập Juventus trong quá khứ (Ảnh: Getty).

Ông nói với Amazon Prime: "Khi anh ấy chơi ở Na Uy, tại Molde, Haaland đã được gợi ý với chúng tôi. Haaland đã đến khi mới 15 tuổi để xem trận đấu giữa Juventus và Inter tại Sân vận động Allianz. Chúng tôi đã rất gần, nhưng một số lý do quan liêu đã ngăn cản chúng tôi hoàn tất thỏa thuận, nhưng đó là một phần lịch sử của những người như tôi và ban quản lý của tôi vào thời điểm đó, những người đã làm việc với hàng chục cầu thủ."

Rõ ràng, Juventus phải cảm thấy tiếc nuối khi họ bỏ lỡ "cỗ máy săn bàn" như Haaland, người đang là số 9 đẳng cấp bậc nhất châu Âu trong vòng 3 năm đổ lại đây.

Haaland đã đạt được những con số ấn tượng, với khả năng săn bàn siêu hạng trong suốt sự nghiệp của mình và đang có khởi đầu tuyệt vời trong mùa giải này, anh ghi 9 bàn thắng chỉ sau 6 trận đấu.

XÁC NHẬN: Erling Haaland suýt gia nhập 'gã khổng lồ' châu Âu 530884
Haaland vẫn đang duy trì phong độ săn bàn đáng nể của mình trong mùa giải thứ 3 khoác áo Man City (Ảnh: Getty).

Tiền đạo này chắc chắn sẽ hy vọng cải thiện những con số đó khi đội của anh gặp đối thủ cạnh tranh danh hiệu Premier League là Arsenal vào lúc 22h30 ngày 22/9 (theo giờ Việt Nam).

Hoàng Cầm

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/xac-nhan-erling-haaland-suyt-gia-nhap-ga-khong-lo-chau-au-a16974.html