Giữa thời bình giọt máu nóng vẫn tuôn rơi!

Vào khoảng 13h06 ngày 1/8 tại quán karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy xảy ra một vụ cháy nghiêm trọng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là hàn xì trong quá trình sửa chữa. Trong quá trình tham gia chữa cháy, 03 chiến sỹ Cảnh sát PCCC Hà Nội đã anh dũng sy sinh. 

Nhận được tin báo, 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ được điều động đến hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Tuy ngọn lửa được khống chế sau đó vài tiếng nhưng phải tới 21h cùng ngày, ngọn lửa trên tầng 6 vẫn còn âm ỉ, chưa được dập tắt hoàn toàn.

cccc-1659401837.jpg
Hiện trường vụ cháy quán karaoke khiến 3 chiến sỹ cảnh sát PCCC Hà Nội hy sinh

Công an Hà Nội cho hay sau khi nhận tin vụ hỏa hoạn, trung tá Đặng Anh Quân cùng trung úy Đỗ Đức Việt và binh nhì Nguyễn Đình Phúc tiếp cận hiện trường. 3 cán bộ, chiến sĩ đã hướng dẫn và đưa 8 người ra ngoài an toàn.

Sau đó, họ tiếp tục quay lại tìm kiếm, cứu nạn. Khi đến tầng 4 thì cầu thang sập xuống, chặn vòi chữa cháy. Đúng lúc này, trần nhà đổ sập đè trúng 3 cán bộ, chiến sĩ. Họ đã anh dũng hy sinh để lại niềm tiếc thương vô hạn cho bao người ở lại.

Trong ba người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ, anh Nguyễn Đình Phúc là chiến sĩ trẻ tuổi nhất, anh Phúc năm nay 19 tuổi, vừa mới tham gia nghĩa vụ được một năm. Bố mất sớm, mẹ là người thân duy nhất của anh.

Trước khi làm nhiệm vụ chiều 1/8, anh Phúc vừa trải qua một đám cháy vào buổi sáng. Đến trưa, anh nhắn tin cho mẹ thông báo hoàn thành nhiệm vụ và đang nghỉ ngơi. Hai mẹ con đã 3 ngày không gặp nhau nên chủ yếu trao đổi qua tin nhắn, điện thoại.

Đến chiều, một người thân đọc được tin tức trên báo nên thông báo cho mẹ của Phúc. Không tin vào tai mình, bà gọi điện cho người thân để đưa đến bệnh viện và gần như không thể đứng vững khi biết sự thật rằng con trai mình đã ra đi mãi mãi không trở về.

Nỗi đau người thân 3 chiến sĩ hy sinh khó diễn tả bằng lời của tất cả chúng ta. Giữa thời bình giọt màu nóng của các anh vẫn tuôn rơi vì an ninh trật tự và sự bình yêu của cuộc sống cho nhân dân.

Nguyện cầu cho hương linh các anh sớm an lạc cõi Vĩnh hằng và phù hộ cho bao người thân ở lại sớm vượt qua nỗi đau thương mất mát này. Tổ quốc, nhân dân mãi mãi ghi nhớ công ơn, sự hy sinh quên mình của các anh!

Xuân Nguyên

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/giua-thoi-binh-giot-mau-nong-van-tuoi-roi-a1698.html