Theo trang Autonews, tại cuộc họp ngày 17/9, với sự tham gia của CEO Jim Rowan và Giám đốc Thương mại Bjorn Annwall, Volvo cam kết sẽ giới thiệu 10 mẫu xe mới và phiên bản nâng cấp trong 24 tháng tới, theo các đại lý tham dự.
Volvo đã ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu crossover cỡ lớn XC90, có tên gọi EX90, được sản xuất tại Mỹ và sẽ ra mắt trong năm nay.
Trong kế hoạch sắp tới còn có các mẫu crossover điện cỡ trung EX60, sedan ES90, và một mẫu crossover hybrid plug-in với tầm hoạt động dài.
Trên toàn cầu, Volvo dự định ra mắt một mẫu xe mới và một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời trong 8 năm tới.
Michael Cottone, Chủ tịch Volvo khu vực Mỹ và Canada, chia sẻ với Automotive News rằng các sản phẩm này "đúng với những gì người mua xe sang đang tìm kiếm hiện nay và trong tương lai."
"Chúng tôi chỉ mới bắt đầu," Cottone nói.
Dòng sản phẩm này phản ánh sự điều chỉnh lại chiến lược của Volvo hướng tới mục tiêu chuyển đổi tất cả thành xe điện vào năm 2030.
Vào ngày 4/9, hãng xe này đã xác nhận sẽ giảm tốc độ của mục tiêu đó, do sự chậm trễ trong việc chấp nhận xe điện tại các thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc, cũng như áp lực lợi nhuận từ các khoản thuế tăng đối với xe điện và linh kiện sản xuất tại Trung Quốc.
Doanh số bán xe điện thế hệ đầu tiên của Volvo tại Mỹ giảm 74% xuống còn 1.981 chiếc trong nửa đầu năm, trong khi doanh số bán xe plug-in hybrid (hybrid cắm sạc) tăng 75%. Volvo hiện đặt mục tiêu giúp xe hybrid và xe chạy pin chiếm ít nhất 90% doanh số của hãng vào năm 2030.
Volvo sẽ tiếp tục đầu tư vào các dòng xe hybrid nhẹ và hybrid cắm sạc có sản lượng cao như XC90 và XC60, nâng cấp chúng với các động cơ điện tiết kiệm năng lượng và pin tiên tiến hơn.
"Chúng tôi đảm bảo rằng công nghệ hybrid nhẹ và plug-in hybrid sẽ tiếp tục cạnh tranh và tồn tại đến năm 2030 và xa hơn nữa nếu cần," Annwall chia sẻ với Automotive News hồi đầu tháng 9.
Các mẫu hybrid plug-in tầm hoạt động xa mới của Volvo sẽ được xây dựng trên nền tảng kiến trúc sản phẩm mở rộng thế hệ đầu tiên (SPA1), nền tảng của các mẫu crossover XC90 và XC60.
Erik Severinson, Giám đốc chiến lược sản phẩm của Volvo, cho biết phạm vi chạy điện của các mẫu PHEV mới sẽ là một "bước cải tiến đáng kể" so với phạm vi 33 dặm (53 km) hiện tại của XC90.
"SPA1 là một nền tảng rất linh hoạt," Severinson nói. "Chúng tôi có thể tiếp tục nâng cấp SPA1 để có xe hybrid có tầm hoạt động xa hơn nữa."
Các mẫu XC90 và XC60 cũng sẽ được hưởng lợi từ các pin tầm xa hơn, động cơ điện tiết kiệm năng lượng và nền tảng công nghệ mà Volvo đang phát triển cho các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo.
Phiên bản XC90 mới, với ba hàng ghế, sẽ có hệ thống treo được cải thiện và các chi tiết thiết kế từ mẫu EX90.Những nâng cấp tương tự cũng sẽ được thực hiện cho các mẫu XC60 và XC40 điện hóa.
Các mẫu xe điện thế hệ tiếp theo của Volvo sẽ ra mắt bắt đầu với sedan ES90 vào năm sau. Mẫu xe này được sản xuất tại Trung Quốc và nhà máy Torslanda của Volvo tại Thụy Điển, chủ yếu hướng đến thị trường Trung Quốc nhưng cũng sẽ được bán tại Bắc Mỹ.
ES90 sẽ cạnh tranh với Tesla Model S, Mercedes-Benz EQE và BMW i5, và sẽ là mẫu cuối cùng dựa trên nền tảng SPA2 thế hệ thứ hai.
Một đại lý trước đây đã mô tả mẫu sedan này có thiết kế fastback và kích thước lớn hơn so với người tiền nhiệm là S90 chạy xăng. Xe sẽ có các phiên bản động cơ đơn và động cơ kép, với phạm vi chạy từ 382 đến 643 km mỗi lần sạc.
Mẫu ES90 dự kiến sẽ được theo sau bởi mẫu crossover EX60 vào năm 2026. Mẫu xe này và các mẫu xe điện tương lai sẽ phát triển trên nền tảng SPA3, được trang bị động cơ điện phát triển nội bộ thế hệ tiếp theo của Volvo.
Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/volvo-se-ra-mat-10-mau-xe-chi-trong-2-nam-toi-a17040.html