Hai đội bóng chuyền nữ Việt Nam phải loại nhau ở tứ kết giải Châu Á

LPB Ninh Bình và HCĐG Lào Cai sẽ tạo nên cặp đấu tứ kết tâm điểm tại giải bóng chuyền các CLB nữ Châu Á 2024.

Ngày thi đấu 24/9 đã diễn ra những trận đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ vòng bảng giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ Châu Á 2024.

Hai đại diện của bóng chuyền nữ Việt Nam lần lượt thu về những kết quả khác nhau. LPB Ninh Bình có được thắng lợi 3-1 trước Saipa Tehra (Iran), trong khi HCĐG Lào Cai thất thủ với tỉ số 1-3 trong trận đấu với chủ nhà Nakhon Ratchasima. 

Hiện tại, cục diện vòng tứ kết đã chính thức được xác định. Theo thể thức thi đấu của giải năm nay, các đội sau khi hoàn thành vòng đấu bảng sẽ căn cứ vào thứ hạng để bắt cặp đấu chéo. Đội nhất bảng sẽ gặp đội đứng thứ 4 ở bảng còn lại, đội nhì bảng gặp đội hạng 3.

thumbnail-2024-09-24t213306458-1727188396.png
LPB Ninh Bình sẽ đối đầu với HCĐG Lào Cai ở tứ kết giải các CLB nữ Châu Á 2024

LPB Ninh Bình, với chiến thắng trước đối thủ đến từ Iran, đã xuất sắc giành ngôi nhì bảng B. Tuy nhiên, điều này vô tình đưa họ đến cặp đấu nội bộ với Hóa chất Đức Giang Lào Cai ở vòng tứ kết AVC Club 2024. Thầy trò HLV Phạm Văn Long đã không thể tạo nên bất ngờ trong trận đấu quyết định với chủ nhà Nakhon Ratchasima, qua đó đứng thứ 3 tại bảng A. 

Cặp đấu nhiều duyên nợ này hứa hẹn mang đến cho người hâm những giây phút kịch tính và giàu cảm xúc. Còn nhớ tại Cúp Hùng Vương năm 2023, LPB Ninh Bình đã để tuột chiếc cúp vô địch vào tay Hóa chất Đức Giang. Đây được xem như một trong những trận đấu gây tranh cãi nhất bóng chuyền Việt Nam, khi những quyết định của trọng tài làm thay đổi hoàn toàn cục diện của trận đấu.

Các trận tứ kết còn lại sẽ diễn ra với các cặp đấu giũa Nakhon Ratchasima (Thái Lan) - Monolith Sky Risers (Philippines); Kuanysh (Kazakhstan) - Saipa Tehran (Iran); NEC Red Rockets (Nhật Bản) - Kwai Tsing (Hồng Kông, Trung Quốc).  Các đội bóng được nghỉ một ngày (25/9) trước khi trở lại thi đấu vào ngày 26/9. 

 

Nguyên Vũ

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/hai-doi-bong-chuyen-nu-viet-nam-phai-loai-nhau-o-tu-ket-giai-chau-a-a17535.html