Sao Việt kiều được định giá 140 tỷ từ chối khoác áo ĐT Đức, rõ khả năng gia nhập ĐT Việt Nam

Ibrahim Maza - ngôi sao Việt kiều được định giá cao nhất ở thời điểm hiện tại đã gây bất ngờ lớn khi từ chối cống hiến cho ĐT Đức. Khả năng Maza khoác áo ĐT Việt Nam cũng đã được xác định.

Ibrahim Maza - ngôi sao Việt kiều được định giá cao nhất ở thời điểm hiện tại đã gây bất ngờ lớn khi từ chối cống hiến cho ĐT Đức. Khả năng Maza khoác áo ĐT Việt Nam cũng đã được xác định.

Trong số những ngôi sao mang dòng máu Việt đang chơi bóng ở châu Âu, Ibrahim Maza là cầu thủ được định giá cao nhất. Theo chuyên trang Transfermarkt, tiền đạo gốc Việt được định giá 5 triệu euro (gần 140 tỷ đồng). Anh sinh ra và lớn lên tại Đức, có bố người Algeria và mẹ gốc Việt.

Ghi bàn cho đội U19 Đức, tiền đạo Việt kiều Ibrahim Maza lọt "tầm ngắm" CLB  Premier League
Ibrahim Maza từ bỏ cơ hội khoác áo ĐT Đức để chọn cống hiến cho ĐT Algeria.

Mới đây, Ibrahim Maza đã ra quyết định về việc chọn đội tuyển mà mình sẽ cống hiến, sau khi đã khoác áo nhiều cấp độ trẻ của ĐT Đức. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, Maza đã quyết định sẽ khoác áo ĐT Algeria. Sự chuyển hướng bất ngờ này khiến Ban lãnh đạo CLB Hertha Berlin, đội bóng hiện tại của Maza, cảm thấy tức giận. Được biết, Liên đoàn bóng đá Đức coi anh là một phần quan trọng của tương lai bóng đá nước này.

Tuy nhiên, HLV của U20 Đức lại tỏ ra cảm thông với lựa chọn này. Nếu ở lại để có cơ hội khoác áo ĐT Đức, tiền đạo Việt kiều sẽ phải cạnh tranh với những ngôi sao như Jamal Musiala hay Florian Wirtz, Paul Warner. HLV Hannes Wolf hiểu rằng Maza sẽ có cơ hội thi đấu nhiều hơn thay vì dự bị tại Đức.

Sao Việt kiều nào được 4 CLB của Premier League theo đuổi?
Ibrahim Maza chưa từng bày tỏ mong muốn khoác áo ĐT Việt Nam.

Phía Liên đoàn bóng đá Algeria đang nhanh chóng hoàn tất các thủ tục cần thiết để gửi lên FIFA, đồng thời đảm bảo rằng ngôi sao 18 tuổi này sẽ không thay đổi quyết định của mình. Maza nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu, sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hertha Berlin.

Tiền đạo này chưa từng lên tiếng về việc khoác áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên nếu chưa ra sân cho Algeria ở một giải đấu chính thức nào, không loại trừ khả năng anh vẫn còn cơ hội cống hiến cho ĐTQG quê hương mẹ trong tương lai.

Cầu thủ Việt kiều Ibrahim Maza ghi siêu phẩm Bundesliga 2

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/sao-viet-kieu-duoc-dinh-gia-140-ty-tu-choi-khoac-ao-dt-duc-ro-kha-nang-gia-nhap-dt-viet-nam-a17606.html