Tuyên Quang: Lâm Bình tổ chức "Tuần lễ xuất khẩu lao động năm 2024"

Ngày 24/9, Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và cung ứng nhân lực Hoàng Long phối hợp với UBND xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) tổ chức "Tuần lễ xuất khẩu lao động năm 2024".

xuat-khau-1727235971.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Đến dự có các tổ chức chính trị - xã hội, thành viên Ban chỉ đạo cấp huyện, xã, tổ tuyên truyền, vận động tại 13 thôn bản tích cực tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn người lao động, học sinh trên địa bàn tìm kiếm và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Ngoài ra còn có các doanh nghiệp, công ty cần thông tin đầy đủ về yêu cầu, các quy định vị trí việc làm, các chế độ đãi ngộ đối với người lao động, triển khai cụ thể về các nội dung trong “Tuần lễ chuyên đề xuất khẩu lao động” năm 2024.

Xã Thượng Lâm có tổng dân số là gần 6.000 nhân khẩu, 3.785 người trong độ tuổi lao động, số lượng người đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng từ năm 2011 đến nay tại xã là 68 người, riêng từ đầu năm 2024 đến nay có 21 lao động đi làm việc ở nước ngoài, trong đó thị trường lao động chủ yếu là ở các quốc gia gồm Nhật Bản, Đài Loan và Nga.

Việc triển khai “Tuần lễ chuyên đề xuất khẩu lao động” trong 10 ngày năm 2024 tại xã Thượng Lâm có ý nghĩa hết sức thiết thực, giúp người lao động có thể tìm kiếm việc làm tăng thu nhập.

Đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, để từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm góp phần xáo đói giảm nghèo tại địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thái Sơn

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/tuyen-quang-lam-binh-to-chuc-tuan-le-xuat-khau-lao-dong-nam-2024-a17608.html