Đòi lên khán đài đánh CĐV, cựu thủ môn Man United lãnh án nặng nề

Sau trận thua đau đớn trước đối thủ truyền kiếp River Plate, Sergio Romero đã có hành động không đẹp với một cổ động viên, dẫn đến việc bị câu lạc bộ Boca Juniors đình chỉ thi đấu hai trận.

Sự việc xảy ra sau khi Boca Juniors thua River Plate với tỷ số 0-1 trên sân nhà trong trận đấu thuộc khuôn khổ giải VĐQG Argentina. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Manuel Lanzini ở phút thứ 20. Đây là một trận đấu căng thẳng với 9 thẻ vàng được rút ra cho cả hai đội, và Cristian Lema của Boca Juniors thậm chí còn phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Sau tiếng còi mãn cuộc, khi các cầu thủ đang trên đường trở về phòng thay đồ, Romero đã có cuộc đối đầu gay gắt với một cổ động viên Boca Juniors. Theo báo cáo, người hâm mộ này đã có những lời lẽ xúc phạm đối với thủ môn 37 tuổi, khiến anh mất bình tĩnh và định lên khán đài để đối chất. Tình huống căng thẳng chỉ được giải quyết khi các quan chức câu lạc bộ và đồng đội can thiệp, ngăn cản Romero tiến gần hơn tới khu vực khán giả.

Đòi đánh CĐV, cựu thủ môn Man United lãnh án nặng nề-533030
Sergio Romero đòi lên khán đài 'hơn thua' với CĐV đã mạt sát mình.

Phản ứng của Boca Juniors đối với sự việc này là nhanh chóng và cứng rắn. Câu lạc bộ đã quyết định đình chỉ Sergio Romero trong hai trận đấu sắp tới, gồm các trận gặp Club Atlético Belgrano de Cordoba và Asociacion Atletica Argentinos Juniors. Đồng thời, Boca Juniors cũng xác nhận đã xác định được danh tính của ba cổ động viên liên quan đến sự cố và sẽ có biện pháp xử lý thích đáng.

Trong thông báo chính thức, Boca Juniors nhấn mạnh: "Câu lạc bộ của chúng ta phải là một gia đình lớn, bao gồm cổ động viên, cầu thủ, nhân viên và ban lãnh đạo. Do đó, tất cả chúng ta đều phải tôn trọng lẫn nhau mọi lúc và đoàn kết vì lợi ích của Câu lạc bộ, tận hưởng thể thao và các giải đấu mà Boca tham gia, cùng nhau cổ vũ và tham gia trong hòa bình và hài hòa".

Đòi đánh CĐV, cựu thủ môn Man United lãnh án nặng nề-533029
Cựu thủ môn Man United ngay lập tức bị cấm thi đấu 2 trận.

Ngay sau khi nhận án phạt, Sergio Romero đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi về hành động của mình. Thủ môn người Argentina thừa nhận đã mất bình tĩnh và không kiểm soát được cảm xúc trong thời điểm đó. Anh nói:

"Tôi muốn xin lỗi các cổ động viên Boca về tình huống cuối trận. Khi anh ta chửi rủa tôi, tôi đã mất bình tĩnh. Không ai trong chúng tôi ra sân để thua trận, chúng tôi muốn giành chiến thắng không kém gì họ và điều đó đã không xảy ra. Tôi không thể suy nghĩ vào lúc đó, tôi đã mất bình tĩnh".

Romero cũng thừa nhận rằng phản ứng của anh là không đúng đắn và lẽ ra anh nên bỏ qua và rời đi. Anh khẳng định rằng người hâm mộ có quyền bày tỏ ý kiến của mình, dù đó là lời khen ngợi hay chỉ trích.

Đòi đánh CĐV, cựu thủ môn Man United lãnh án nặng nề-533028
Romero tranh luận với trọng tài sau trận đấu.

Đối với Sergio Romero, đây là một bài học đắt giá về việc kiểm soát cảm xúc. Cựu thủ môn Manchester United - người đã có 61 lần ra sân cho Quỷ đỏ từ năm 2015 đến 2021, lẽ ra cần phải thể hiện sự chuyên nghiệp và bình tĩnh hơn trong những tình huống căng thẳng.

Sự việc này xảy ra trong bối cảnh Boca Juniors đang gặp nhiều khó khăn trong mùa giải. Sau thất bại trước River Plate, họ hiện đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Argentina. Trong khi đó, đối thủ River Plate đã vươn lên vị trí thứ 6 sau hai chiến thắng liên tiếp, tuy nhiên vẫn còn khoảng cách 6 điểm so với đội đầu bảng Velez Sarsfield.

Ngọc Thanh

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/doi-len-khan-dai-danh-cdv-cuu-thu-mon-man-united-lanh-an-nang-ne-a17620.html