Ronaldo bị cho là không đạt tiêu chuẩn của Ten Hag

Erik ten Hag được cho là đã đúng khi để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị ở Manchester United vì tiền đạo này "không đáp ứng được tiêu chuẩn".

Lần thứ hai gia nhập Old Trafford của Ronaldo đã có một kết thúc cay đắng khi hợp đồng của anh bị hủy vào tháng 11 năm 2022 sau một cuộc phỏng vấn gây chấn động với Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích Ten Hag và hệ thống cấp bậc của câu lạc bộ.

Quyết định chia tay một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của bóng đá đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều, nhưng cam kết không lay chuyển của Ten Hag đối với triết lý của mình vẫn kiên định trong suốt câu chuyện.

Ten Hag hiện đã nhận được sự ủng hộ từ trợ lý cũ của mình, McClaren, người từng làm việc cùng ông trong hai mùa giải đầu tiên khi Ten Hag nắm quyền:

"Tôi không thể chê trách cách tiếp cận của ông ấy. Ten Hag đã xử lý mọi việc rất tốt. Tôi đã nói ngay từ đầu rằng ông ấy là người phù hợp cho vị trí này. Điều đó đã được chứng minh qua cách ông ấy xử lý vụ ra đi của Cristiano Ronaldo. Ten Hag đã đến với những tiêu chuẩn rõ ràng. Đặt ra các quy tắc. Đặt ra cách chơi. Và nếu bạn không chạy, bạn sẽ không được ra sân," McClaren nói trong một cuộc phỏng vấn với The Telegraph.

Ronaldo bị cho là không đạt tiêu chuẩn của Ten Hag 533117
Ten Hag được cho là đã đúng khi để Ronaldo ngồi dự bị (Ảnh: TeamTalk).

"Ông ấy rất nghiêm khắc về điều đó. Đó là phong cách của người Hà Lan. Ten Hag biết rằng điều đó là cần thiết. Không có sự linh hoạt nào cả, không có cách nào để các cầu thủ lách khỏi trách nhiệm đó. Đây là những gì bạn phải làm – nếu không, bạn sẽ không được thi đấu. Và ông ấy đã đối đầu với Ronaldo, và hoàn toàn đúng," ông tiếp tục.

"Các huấn luyện viên khác đã cố gắng thích nghi. Nhưng Ten Hag không nghĩ điều đó là cần thiết. Ralf Rangnick đã thử và không thành công, Ole Gunnar Solskjaer cũng vậy. Thế nênTen Hag kiên quyết với quyết định của mình và phát triển các cầu thủ khác," McClaren khẳng định.

McClaren cũng đề cập đến một sự việc liên quan đến Marcus Rashford, khi tiền đạo người Anh bị cho ngồi dự bị vì đến muộn trong một buổi họp. Mặc dù chỉ là một vi phạm nhỏ, nhưng Ten Hag vẫn giữ vững tiêu chuẩn của mình, gửi một thông điệp rõ ràng đến toàn đội.

"Những sự việc như đến muộn trong các cuộc họp đã được ghi lại rõ ràng, chẳng hạn như trận đấu với Wolves, khi Marcus Rashford đến muộn một hoặc hai phút trong buổi họp trước trận," ông bắt đầu.

"Ten Hag đã để cậu ấy trên ghế dự bị. Dù sau đó ông ấy đã tung Rashford vào sân và cậu ấy ghi bàn thắng quyết định. Những điều như thế rất quan trọng. Kỷ luật là quan trọng. Tiêu chuẩn là quan trọng. Hành vi là quan trọng. Mọi người đều biết điều đó về Man United. Đó là những gì Ten Hag đã mang lại," McClaren cho biết thêm.

Ronaldo bị cho là không đạt tiêu chuẩn của Ten Hag 533118
Ten Hag được cho là cũng đã nghiêm khắc với Rashford (Ảnh: Getty).

Kể từ khi rời Manchester United, Ronaldo đã tiếp tục sự nghiệp lừng lẫy của mình và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Al-Nassr ở Ả Rập Xê Út.

Siêu sao người Bồ Đào Nha không hề có dấu hiệu chững lại và đã khởi đầu mùa giải 2024/25 một cách ấn tượng, ghi được 5 bàn thắng trong 6 trận đấu đầu tiên cho đội bóng này.

Trong khi đó, Manchester United sẽ tìm cách trở lại con đường chiến thắng khi đối đầu với Twente ở Europa League sau khi bị cầm hòa tại Selhurst Park bởi Crystal Palace.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ronaldo-bi-cho-la-khong-dat-tieu-chuan-cua-ten-hag-a17652.html