Rộ tin Kia Tasman sẽ ra mắt cuối tháng 10, sẵn sàng cạnh tranh Ranger, Hilux

Mẫu bán tải đầu tiên của Kia có tên Tasman có thể sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Jeddah diễn ra vào ngày 29/10 sắp tới.

Theo thông tin từ báo giới Hàn Quốc, hãng xe Kia dự kiến sẽ giới thiệu mẫu bán tải Tasman tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Jeddah diễn ra vào ngày 29/10 sắp tới tại Ả-rập Xê-út.

Cùng thời điểm, Kia cũng đã tung ra video thứ 5 trong chuỗi video thử nghiệm của Tasman. Loạt video này được hãng đăng tải nhằm chứng minh khả năng cạnh tranh của Tasman với các đối thủ lớn như Ford Ranger và Toyota Hilux.

Ở video mới nhất, xe được kiểm tra trong điều kiện khắc nghiệt tại sa mạc Trung Đông. Chiếc xe thể hiện khả năng leo đồi cát ở tốc độ cao, kỹ năng off-road và khả năng làm mát được tối ưu hóa để chịu đựng môi trường nóng bức.

Screenshot 2024-09-25 143838
 

Ngoại thất mạnh mẽ, nội thất hiện đại

Kia Tasman sở hữu thiết kế mạnh mẽ và cơ bắp, tập trung vào độ bền và khả năng off-road vượt trội. Xe sở hữu khung gầm gia cố, tấm bảo vệ gầm và dáng vẻ hầm hố, không chỉ tạo ấn tượng về mặt thẩm mỹ mà còn giúp xe vận hành trên các địa hình khó khăn.

Thiết kế ngoại thất của Tasman thu hút cả những người đam mê off-road truyền thống lẫn giới trẻ ưa chuộng phong cách và tính thực dụng.

Screenshot 2024-09-25 143726
 

Bên trong khoang cabin, Tasman có thiết kế nội thất tương đồng với các mẫu xe cao cấp như EV9. Theo thông tin chính thức, Tasman sẽ có hai cấu hình thân xe, gồm cabin đơn một hàng ghế và cabin đôi hai hàng ghế. 

Bảng điều khiển hiện đại với hai màn hình lớn 12,3 inch và một hàng nút bấm điều khiển các tính năng chính như nhiệt độ điều hòa, tốc độ quạt và âm lượng.

Vô lăng của Tasman có thiết kế giống với mẫu Kia K4, mẫu xe thay thế Cerato, trong khi trần xe được trang bị cửa sổ trời - một trang bị hiếm thấy trên các dòng xe bán tải. 

Cần gạt số đặt tại trục vô lăng, tay nắm cửa cứng cáp, hốc để cốc lớn và bàn sạc điện thoại không dây cũng là những chi tiết nội thất nổi bật khác của xe.

h1lmgc4l0iwqfsvgpcey-17135196635 (2)
 

Khả năng off-road vượt trội

Động cơ của Kia Tasman dự kiến sẽ là máy xăng tăng áp 2.5L hoặc máy dầu 2.2L. Đặc biệt, một phiên bản "hiệu suất cao" với động cơ V6 tăng áp kép có thể sẽ ra mắt sau, giúp Tasman cạnh tranh với đối thủ Ford Ranger Raptor. Ngoài ra, các phiên bản hybrid sạc điện và thuần điện cũng nằm trong kế hoạch phát triển của Kia.

Kia hiểu rằng khả năng off-road không chỉ nằm ở thiết kế hay sức mạnh. Tasman dự kiến sẽ được trang bị hệ dẫn động 4x4 (2 cầu bán thời gian) tiên tiến với các chế độ lựa chọn địa hình như đá, bùn, cát và tuyết.

Công nghệ hỗ trợ off-road hiện đại như hệ thống quản lý địa hình, kiểm soát xuống dốc và hệ thống dẫn đường chuyên dụng cũng sẽ được trang bị, giúp người lái dễ dàng chinh phục các địa hình khó.

Screenshot_14
 

Hiểu rõ sự gắn bó giữa người dùng với những chiếc xe off-road của họ, Kia cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa cho Tasman. Khách hàng có thể lựa chọn các gói phụ kiện off-road và các tính năng tùy chỉnh để tạo nên một chiếc Tasman độc đáo theo phong cách riêng.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ro-tin-kia-tasman-se-ra-mat-cuoi-thang-10-san-sang-canh-tranh-ranger-hilux-a17664.html