Alcaraz hy vọng một điều ở Nadal

Carlos Alcaraz hoan nghênh sự tham gia của Rafael Nadal vào đội tuyển Davis Cup của Tây Ban Nha cho vòng tứ kết vào tháng 11 và hy vọng sự kiện tại Malaga sẽ không "đoạn kết" của tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam.

Rafael Nadal là một lựa chọn bất ngờ cho vòng chung kết từ ngày 19-24 tháng 11. Tay vợt 38 tuổi này đã thi đấu lần cuối tại Thế vận hội Paris vào tháng 7 và sau đó vắng mặt ở US Open và Laver Cup tháng này do những vấn đề về thể lực.

Nadal đã cho biết anh dự kiến sẽ kết thúc sự nghiệp của mình trong năm nay sau những chấn thương dai dẳng. Có tin đồn rằng Davis Cup có thể là sự kiện cuối cùng của anh.

"Thật tuyệt khi có Rafa bên cạnh. Tôi nhớ anh ấy. Tôi không thể nói dối, tôi đã nhớ anh ấy ở Laver Cup. Rõ ràng, mỗi lần có cơ hội dành thời gian cùng anh ấy, đó là một đặc quyền đối với tôi", Alcaraz bộc bạch.

"Tôi không muốn nghĩ rằng đó có thể là màn trình diễn cuối cùng của anh ấy ở Malaga. Tôi chỉ muốn tận hưởng khi được thấy anh ấy trên sân nhiều nhất có thể. Việc có anh ấy trong đội là một sự hỗ trợ tuyệt vời. Anh ấy có thể mang lại rất nhiều kinh nghiệm cho Davis Cup."

b8e07728dafb7ca525ea-1727253394.jpg
Carlos Alcaraz bày tỏ mong muốn được tiếp tục thi đấu cùng Rafael Nadal

Nadal đã nhắm đến việc trở lại tại Laver Cup nhưng cuối cùng đã rút lui và tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chưa công bố sẽ thi đấu ở đâu trước Davis Cup.

Alcaraz, người đã bị sốc khi thua tay vợt không được xếp hạt giống Botic van de Zandschulp ở vòng hai tại US Open 2024, cho biết việc dẫn dắt Đội châu Âu đến chiến thắng ở Laver Cup là sự chuẩn bị hoàn hảo cho China Open, bắt đầu vào ngày 26/9.

"Tôi đã chơi những trận đấu tuyệt vời ở Laver Cup, điều đó giúp tôi tự tin hơn khi bước vào giải đấu này," Alcaraz nói với các phóng viên ở Bắc Kinh.

"Tôi đã đánh bại Ben Shelton, người đang thi đấu rất tốt, và Taylor Fritz, người vừa đến từ trận chung kết ở New York. Có được những chiến thắng đó, thật tuyệt cho sự tự tin của tôi và mức độ thi đấu, giúp tôi đến đây với nguồn năng lượng dồi dào, biết rằng tôi đã sẵn sàng để đạt được kết quả tốt, dù rằng tôi phải đối mặt với một nhánh đấu rất khó khăn."

Nguyên Vũ

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/alcaraz-hy-vong-mot-dieu-o-nadal-a17665.html