Ten Hag ngăn MU mua tiền đạo ghi 36 bàn tại Ngoại hạng Anh

Man Utd đã có cơ hội mua tiền đạo đã ghi 36 bàn tại Ngoại hạng Anh là Ivan Toney trong mùa hè 2024 vừa qua, nhưng HLV Erik ten Hag đã ngăn cản điều này xảy ra.

Vào cuối mùa giải trước, HLV Erik Ten Hag đã nói rõ rằng ông muốn tăng cường các lựa chọn tấn công và ban lãnh đạo MU lập tức vào cuộc liên hệ với Ivan Toney của Brentford. Thời điểm này Toney được đánh giá rất cao, đặc biệt sau những đóng góp quan trọng trong đội hình tuyển Anh trên hành trình Tam sư vào chung kết Euro 2024.

Theo ESPN, Ivan Toney có thể đã gia nhập Man Utd nếu như không có sự lo ngại của HLV Erik ten Hag. Cụ thể, nhà cầm quân người Hà Lan ấn tượng với khả năng ghi bàn của Ivan Toney, thế nhưng ông còn nghi ngờ về khả năng gây sức ép lên đối thủ. HLV Ten Hag muốn tiền đạo có nhiều năng lượng hơn Toney nhằm đáp ứng yêu cầu chiến thuật.

ivan-toney-1727253485.jpg
HLV Ten Hag không ưu tiên chiêu mộ Ivan Toney. Ảnh: Getty

Man Utd bỏ cuộc và Ivan Toney đã chuyển sang Ả rập Xê út khoác áo CLB Al-Ahli. Trong thời gian thi đấu tại Ngoại hạng Anh, Toney đã ghi tổng cộng 36 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo cho Brentford.

Sau khi bỏ qua Ivan Toney, Man Utd đã chuyển hướng chiêu mộ cầu thủ đồng hương Joshua Zirkzee từ Bologna với mức giá khoảng 43 triệu Euro.

Zirkzee năm nay 23 tuổi, là một tiền đạo đa năng có chiều cao lý tưởng 1m93 giúp chiếm ưu thế trên không, anh cũng có khả năng giữ bóng cũng như làm tường tốt. Bên cạnh đó, Zirkzee cũng sở hữu kỹ thuật tuyệt vời và có thể chơi lùi sâu hơn vào vị trí tiền vệ kiến ​​thiết.

zirkzee-1727253526.jpg
Nhà cầm quân người Hà Lan đã chọn Zirkzee thay thế Toney. Ảnh: Getty

Zirkzee đã góp mặt trong cả 5 trận đấu tại Ngoại hạng Anh của Man Utd mùa này, anh ghi 1 bàn thắng ở trận đấu ra mắt khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Hiện tại Man Utd vẫn đang gặp rắc rối trên hàng công, Zirkzee chưa thể hiện được nhiều trong khi Rasmus Hojlund vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Trung Hiếu

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/ten-hag-ngan-mu-mua-tien-dao-ghi-36-ban-tai-ngoai-hang-anh-a17667.html