Chỉ 1 trận không có VAR ở vòng 3 V-League

Công nghệ VAR tiếp tục phủ sóng các trận đấu tại vòng 3 V-League 2024/25 khi có sự trợ giúp từ FIFA.

Từ mùa giải 2024/25, Việt Nam đã có 4 xe VAR sau khi được FIFA hỗ trợ thêm 2 xe, qua đó tiến hành phủ sóng công nghệ Video hỗ trợ trọng tài đến nhiều trận đấu nhất có thể ở trước mắt là giải VĐQG V-League.

Mới đây, ban tổ chức V-League 2024/25 đã công bố danh sách các trận đấu có sự xuất hiện của VAR ở vòng 3. Theo đó, 6/7 trận đấu ở vòng đấu này tiếp tục được VAR hỗ trợ.

Đó là các màn đọ sức giữa HAGL và Nam Định trên sân Pleiku, Thể Công Viettel và Bình Định trên sân Mỹ Đình, SLNA và Hà Tĩnh trên sân Vinh, TP.HCM và Hà Nội trên sân Thống Nhất, CAHN và Bình Dương trên sân Hàng Đẫy, Thanh Hóa và Hải Phòng trên sân Thanh Hóa.

lich-thi-dau-va-truc-tiep-vong-3-v-league-20242025png-1727257265.jpg
Lịch thi đấu Vòng 3 V-League 2024/25 (Ảnh: VPF)

Trận đấu duy nhất không có công nghệ VAR là trận Quảng Nam gặp Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân (SVĐ được coi là sân nhà của cả hai đội ở mùa giải năm nay). 

Sau 2 vòng đấu đầu tiên áp dụng VAR rộng khắp, đặc biệt VAR cũng lần đầu xuất hiện tại các trận đấu khu vực miền Nam và Trung, nhiều tín hiệu tích cực về công nghệ này trong việc hỗ trợ trọng tài được người hâm mộ, giới chuyên môn đánh giá cao ở độ chính xác, thuyết phục mà vẫn giữ được cảm xúc của bóng đá. 

hagl-namdinh2023-24-02-1727257651.jpg
Trận đấu giữa HAGL và Nam Định nhận được nhiều sự chú ý (Ảnh: VPF)

Để có thể đưa ra những tư vấn chính xác cho trọng tài chính ngoài sân, tổ trọng tài VAR (VAR, AVAR, kỹ thuật - RO) hoạt động với cường độ cao nhằm theo sát từng diễn biến của trận đấu thông qua các màn hình được lắp đặt trong xe VAR. 

Đây là lần thứ hai liên tiếp công nghệ VAR xuất hiện tại sân Pleiku của HAGL. Đội bóng phố Núi đang đứng đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối, sẽ gặp thử thách lớn trước nhà đương kim vô địch Nam Định.

Nam Định khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay khi thua Hà Tĩnh ở trận ra quân. Tiếp đó, ở vòng đấu thú 2, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt phải rất khó khăn mới có được chiến thắng 1-0 trước Quảng Nam. Đọ sức với Nam Định có thể coi là liều thuốc thử đủ mạnh để HAGL chứng minh năng lực.

Đình Nam

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/chi-1-tran-khong-co-var-o-vong-3-v-league-a17689.html