Việt Nam thất bại cay đắng trong trận mở màn CKTG 2024

Đội tuyển của SofM đã bại trận trước đối thủ MAD Lions KOI đến từ Tây Ban Nha, một trận thua thê thảm.

19h tối ngày 25/09 vừa qua, đội tuyển Vikings Esports - đại diện hạt giống số 2 của Việt Nam đã có trận đấu Bo3 với đối thủ MAD Lions KOI đến từ Tây Ban Nha. Đây là trận đấu mở màn Chung Kết Thế Giới 2024, do đó nó mang nhiều ý nghĩa với cả hai đội. Người chiến thắng sẽ bước một chân vào vòng trong và có lợi thế về mặt tâm lý, trong khi đội thất bại phải xuống sinh tồn ở nhánh thua và có thể bị loại bất cứ lúc nào.

Trong một ngày mà các thành viên VKE thi đấu như mơ ngủ, thiếu tập trung và mắc nhiều sai lầm về mặt kỹ năng cá nhân, họ đã dễ dàng bị MDK đè bẹp với tỷ số 2-0. Thất bại đã dội một gáo nước lạnh vào sự nhiệt tình của các cổ động viên, và hơn bao giờ hết, họ đang lo lắng cho tương lai của đội tuyển.

chrome-4hsshsxjox-1727276254.jpg
 

Ở ván đấu đầu tiên, MDK chọn đội hình xoay quanh xạ thủ Jinx. Với sự xuất sắc của Nidalee trong tay người đi rừng Elyoya, MDK có một giai đoạn đi đường xanh xao và thành công nuôi lớn được xạ thủ của mình. Không chỉ bị áp đảo về mặt sát thương, VKE liên tục mắc sai lầm về khâu di chuyển, chọn vị trí và né chiêu. Hai chủ lực Kati và Shogun liên tiếp bị cấu máu, dính đòn khống chế và nằm xuống, khiến ván đấu đầu tiên trôi tuột vào tay đối thủ.

Ở ván đấu thứ hai, MDK quyết định không sai không sửa và giữ nguyên 4/5 lượt pick của mình, chỉ thay đổi hỗ trợ từ Nautilus thành Rell. Sự nhất quán đó đã giúp họ gặt hái trái ngọt. Ở chiều ngược lại, VKE xuống phong độ thấy rõ, các tuyển thủ mất hoàn toàn chiến ý và giai đoạn đi đường trở thành thảm họa cho đội tuyển Việt Nam. Với lợi thế quá lớn, MDK dễ dàng lăn cầu tuyết và dứt điểm đối thủ sau 30 phút thi đấu, tỷ số chung cuộc 2-0, hủy diệt tuyệt đối.

gyur2xew0aazih9-1727276245.jfif
 

Với thất bại này, Vikings Esports sẽ phải xuống nhánh thua và đấu một trận sinh tử vào 19h00 tối ngày 28/09 (thứ bảy). Đối thủ của họ 99% sẽ là đại diện Brazil - paiN Gaming, theo như nhận định của huấn luyện viên trưởng Lê "SofM" Quang Duy.

Về phần MAD Lions KOI, họ đã giành quyền bước tiếp ở nhánh thắng và sẽ đánh trận tiếp theo vào 19h00 tối ngày thứ sáu, đối thủ nhiều khả năng là PSG Talon (đại diện Đài Loan). Nếu thắng trận tiếp theo, MAD Lions sẽ trở thành đội đầu tiên vượt qua Vòng Khởi Động để góp mặt ở Vòng Thụy Sĩ.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/viet-nam-that-bai-cay-dang-trong-tran-mo-man-cktg-2024-a17728.html