Manchester United đặt hạn chót cho chức vô địch Ngoại hạng Anh

Manchester United đặt tham vọng giành chức vô địch Premier League vào năm 2028, trùng với dịp kỷ niệm 150 năm thành lập câu lạc bộ.

Theo tờ The Athletic, trong một cuộc họp kín với nhân viên tại Old Trafford vào tuần trước, Giám đốc điều hành mới của Manchester United - Omar Berrada, đã tiết lộ kế hoạch đầy tham vọng của Quỷ đỏ: vô địch Premier League đúng dịp kỷ niệm 150 năm thành lập CLB, tức năm 2028. Mục tiêu này nhận được đồng thuận từ Chủ tịch INEOS - Sir Jim Ratcliffe, cùng toàn bộ ban lãnh đạo.

Mục tiêu này, được gọi là "Dự án 150", phản ánh quyết tâm của ban lãnh đạo mới trong việc đưa Manchester United trở lại đỉnh cao vinh quang sau hơn một thập kỷ khó khăn trên đấu trường quốc nội.

Mục tiêu "Dự án 150" không chỉ giới hạn ở đội nam. Berrada cũng bày tỏ mong muốn đội nữ Manchester United giành chức vô địch đầu tiên vào năm 2028, thể hiện cam kết của câu lạc bộ về thành công trên mọi mặt trận.

Manchester United đặt hạn chót cho chức vô địch Ngoại hạng Anh - ảnh 1
Omar Berrada cho biết Man United muốn giành chức vô địch Premier League vào năm 2028.

Lần cuối cùng Manchester United giành chức vô địch Premier League là vào năm 2013, đánh dấu mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson trên cương vị huấn luyện viên trưởng. Kể từ đó, câu lạc bộ đã gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì vị thế thống trị bóng đá Anh, trong khi các đối thủ như Manchester City và Liverpool đã vươn lên mạnh mẽ.

The Citizens đã giành được 7 chức vô địch Premier League trong giai đoạn này, nâng tổng số danh hiệu của họ lên 10, trong khi chiến thắng của Liverpool ở mùa giải 2019/20 dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp đã đưa họ tiến gần hơn đến kỷ lục 20 chức vô địch quốc gia của MU.

Manchester United đặt hạn chót cho chức vô địch Ngoại hạng Anh - ảnh 2
Phong độ hiện tại của Quỷ đỏ là điều đáng lo ngại.

Bối cảnh bóng đá Anh đã thay đổi đáng kể kể từ lần cuối Man United vô địch. Sự trỗi dậy của Manchester City như một thế lực bóng đá, được hỗ trợ bởi đầu tư đáng kể và quản lý thông minh, đã làm thay đổi cán cân quyền lực ở Manchester và toàn bộ Premier League. Sự hồi sinh của Liverpool dưới thời Klopp cũng góp phần tăng thêm tính cạnh tranh của giải đấu, khiến con đường trở lại đỉnh cao của Quỷ đỏ càng thêm khó khăn.

Phong độ gần đây của MU còn cách xa mức độ của một đội bóng đủ sức vô địch. Hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng Premier League, cách Manchester City 6 điểm, Quỷ đỏ chưa cho thấy nhiều dấu hiệu cải thiện trong mùa giải này. Lối chơi của đội bóng chưa thuyết phục, đặc biệt là những khó khăn ở tuyến giữa và tấn công trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn.

Manchester United đặt hạn chót cho chức vô địch Ngoại hạng Anh - ảnh 3
Ten Hag đối diện với áp lực lớn hơn bao giờ hết.

Kể từ khi Sir Alex giải nghệ, MU trải qua 8 đời HLV khác nhau cả chính thức lẫn tạm quyền. Huấn luyện viên hiện tại - Erik ten Hag, đã phải đối mặt với áp lực đáng kể vào mùa giải trước sau khi trải qua chiến dịch Premier League tệ nhất trong lịch sử đội bóng. Tuy nhiên, chiến thắng ấn tượng trong trận chung kết FA Cup trước Manchester City đã giúp ông giữ được vị trí của mình.

Mặc dù vậy, áp lực vẫn rất lớn đối với Ten Hag. Huấn luyện viên người Hà Lan sẽ cần cải thiện đáng kể phong độ của đội bóng và vị trí trên bảng xếp hạng nếu muốn tiếp tục là một phần trong kế hoạch dài hạn của MU.

Ngọc Thanh

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/manchester-united-dat-han-chot-cho-chuc-vo-dich-ngoai-hang-anh-a17967.html