Trước vòng 3 V-League 2024/25: Tâm điểm tại Pleiku

Cuộc đối đầu giữa HAGL và CLB Nam Định chính là tâm điểm của vòng 3 này, HAGL đang bất ngờ đứng đầu bảng còn Nam Định đang đi tìm lại mạch chiến thắng.

Hai trận đấu sớm nhất diễn ra vào ngày T7 (28/9).

Tại Pleiku, HAGL – đội bóng đang dẫn đầu với 2 chiến thắng tuyệt đối  đang tràn đầy hứng khởi trước cuộc đối đầu với ĐKVĐ Nam Định (3đ). Nhưng nếu nhìn lại thì cả 2 chiến thắng của HAGL thì các đối thủ bị họ đánh bại đều là đối tượng của… cuộc chiến trụ hạng (Quảng Nam và SLNA). CLB Nam Định  mùa này “nóng máy” khá chậm: Thua trận đầu trên sân Hà Tĩnh rồi thắng vất vả (1-0) trên sân nhà trước Quảng Nam. Nhưng bóng đá không phải là một phép tính cộng hay có thể áp dụng “tính chất bắc cầu”. Việc HAGL dễ dàng đánh bại Quảng Nam tới 4-0 trên sân đối phương trong khi Nam Định chỉ thắng với tỷ số tối thiểu tại “thánh địa” của mình không đồng nghĩa với việc HAGL đang có thực lực tốt hơn đối thủ.

Ngược lại, xét một cách toàn diện thì các nhà ĐKVĐ vẫn có sức mạnh vượt trội, đặc biệt là khi vua phá lưới Rafaelson nay thi đấu với tư cách cầu thủ nhập tịch (với tên gọi Nguyễn Xuân Son) thì Nam Định có thể ra sân với 4 ngoại binh, chỉ cần họ tìm lại được “chất kết dính” giữa các vị trí cũng như nhịp điệu trong lối chơi thì mọi thứ sẽ rất khác. Không phải tự nhiên mà giới chuyêm môn cho rằng các cầu thủ HAGL không nên ngộ nhận, thay vào đó cần giữ “đôi chân ở trên mặt đất” để có thể tập trung tối đa vào thử thách lớn nhất ở trận này. Phong độ không cao bằng, nhưng CLB Nam Định vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, HLV Lê Quang Trãi của HAGL vẫn khẳng định rằng CLB Nam Định chắc chắn sẽ trải nghiệm chuyến hành quân 'đi dễ khó về' tại Pleiku. 

hagl-truoc-vong-3-1727421880.jpg
HAGL đang có phong độ cao nhưng Nam Định sẽ thực sự là một thử thách. (Ảnh: CLB)

Ở cặp đấu còn lại giữa Thể Công - Viettel và Bình Định. Đội bóng áo lính  vừa có chiến thắng trước Hà Nội FC – một ứng cử viên vô địch hàng đầu của mùa giải này – ở vòng trước trong trận “khai trương” sân nhà mới (SVĐQG Mỹ Đình). Dưới sự dẫn dắt của HLV Đức Thắng, TCVT có sự ổn định cả về đội hình lẫn lối chơi, tràn đầy khát vọng đua tranh một thứ hạng cao tại giải. Trong khi ấy, đối thủ của họ – Quy Nhơn Bình Định đã bị xếp vào nhóm sẽ phải chạy đua trụ hạng ở mùa này khi để quá nhiều trụ cột ra đi. Cán cân chênh lệch khá rõ ràng, nên không thể lấy kết quả của các mùa trước để phân tích và dự báo về trận đấu. Nói cách khác, đội bóng đất Võ mà có được điểm số ở trận này cũng có thể xem là bất ngờ đáng kể.

viettel-truoc-vong-3-1727422081.jpg
Viettel sẽ hướng tới chiến thắng trước một Bình Định đang bất ổn

3 trận tiếp theo diễn ra vào ngày 29/9.

Trận “derby Quảng – Đà” thú vị Quảng Nam  gặp SHB Đà Nẵng tại sân Hoà Xuân – sân nhà của cả 2 đội lại được chú ý với tính chất khác, vì đôi bên cùng nằm trong nhóm sẽ phải gặp nhiều khó khăn trong nhóm đua trụ hạng. Chính vì vậy, dù cùng không sở hữu nhiều tên tuổi sáng giá, nhưng cuộc đọ sức của 2 đội vẫn sẽ rất đáng chờ đợi bởi tính chất của 1 trận “chung kết ngược sớm”. Xét cả về phong độ lẫn thực lực, có thể đánh giá đây là trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” khó đoán định kết quả.

Tại sân Vinh, SLNA gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (trong trận “derby xứ Nghệ”. Một trận đấu của nghịch cảnh khi SLNA vẫn chưa tạo được ấn tượng tích cực đáng kể nào so với mùa bóng trước,  còn HLHT đã có 2 chiến thắng vô cùng ấn tượng (trước Nam Định và Đà Nẵng) để tạm xếp thứ 2. Đặt lên bàn cân, có thể khẳng định đội khách đang có chất lượng đội hình cao hơn, trong đó có cả sự phục vụ của những trụ cột cũ của SLNA như Trọng Hoàng hay Phi Sơn. Việc HLV Nguyễn Thành Công của đội khách đối đầu với đội bóng cũ giờ đây ít còn được đề cập đến nữa, vì nó đã trở thành chuyện rất bình thường, trên một chừng mực nào đó còn có thể xem là một lợi thế giúp HLHT có thể hướng tới 3 điểm trong trận đấu này.

461082293-929138869241068-9182483781705875000-n-1727422151.jpg
Hà Tĩnh đang được đánh giá cao hơn trước derby Xứ nghệ. (Ảnh: HLHT)

TPHCM (4đ) – Hà Nội FC (3đ) tại sân Thống Nhất là cặp đấu được dự báo sẽ có chất lượng chuyên môn cao. So với mùa trước, cả 2 cùng có được sự ổn định về lực lượng đủ sức cạnh tranh ở tốp đầu. Nếu xét về phong độ thì TPHCM thậm chí còn nhỉnh hơn đôi chút. Nhưng với việc sở hữu nhiều “sao hàng tuyển” trong đội hình, Hà Nội vẫn xứng đáng nhận được sự tôn trọng của mọi đối thủ, nên đánh giá sức mạnh thật sự của Hà Nội trên một hành trình dài hơn là phong độ 1-2 trận đấu đã qua. Xét cả lợi thế sân nhà của TPHCM, đây là một cặp đấu khá cân bằng.

2 trận đấu muộn nhất cùng được tổ chức vào ngày T2 (30/9).

Tại sân Thanh Hoá, đội chủ nhà sẽ đối đầu với Hải Phòng – là một trận đấu hứa hẹn sẽ đầy quyết liệt giữa 2 đội bóng giàu cá tính. Chiến thắng 1-0 ngay trên sân của đối thủ mạnh CAHN đang tiếp thêm động lực cho thầy trò HLV Popov. Một khi phát huy tốt chất “lửa” trong lối chơi và tính kết dính đồng đội, Thanh Hoá vẫn hoàn toàn có thể thách thức bất cứ ứng cử viên nào.

Đội khách Hải Phòng cũng vậy. Chất lượng đội hình có lẽ thua so với đối thủ, nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng vẫn là đội bóng không dễ bị đánh bại với lối chơi linh hoạt, rất “biết mình biết người”. Tuy chưa thắng, nhưng 2 trận hoà trước các đối thủ mạnh như CAHN và Bình Dương đã chứng minh điều này. Bởi vậy, dù Thanh Hoá được đánh giá cao hơn đôi chút nhờ lợi thế sân nhà, nhưng đội khách vẫn hoàn toàn có thể đặt mục tiêu ít nhất là có điểm nếu thể hiện được phong độ cao nhất.

Cuối cùng là trận cầu cũng có thể đánh giá là 1 trong 2 “tâm điểm” của vòng đấu, cuộc đọ sức của CAHN với Bình Dương tại sân Hàng Đẫy. CAHN vừa thắng tưng bừng ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á và tràn đầy khí thể trở lại V-League. Cả 2 cùng có lực lượng rất mạnh, do những HLV thuộc hàng “chiến tướng” dẫn dắt (Mano Polking và Hoàng Anh Tuấn). Vậy nên, chỉ cần nhắc tới tên tuổi của 2 đội bóng là mặc nhiên đã đảm bảo cho sức hút của trận đấu rồi. 

414478306-1780155685784029-5598560139703306481-n-1727422300.jpg
CAHN gặp Bình Dương cũng là cặp đấu tâm điểm của vòng 3 tới

 

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/truoc-vong-3-v-league-202425-tam-diem-tai-pleiku-a17996.html