VietnamWorks chia sẻ bí kíp né 7 “bẫy” thông dụng khi tìm việc

Cảm giác hoang mang, bối rối khi đối diện với hàng tá tin tuyển dụng là tình trạng thường gặp ở người mới tìm việc, nhất là các bạn sinh viên mới ra trường. Chính những điều này đã khiến rất nhiều người tìm việc mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tuyển dụng, các chuyên gia từ VietnamWorks sẽ chia sẻ đến bạn 7 "bí kíp" để bạn né tránh những "bẫy" thường gặp và tìm được công việc phù hợp nhất.

Cảm giác hoang mang, bối rối khi đối diện với hàng tá tin tuyển dụng là tình trạng thường gặp ở người mới tìm việc, nhất là các bạn sinh viên mới ra trường. Chính những điều này đã khiến rất nhiều người tìm việc mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tuyển dụng, các chuyên gia từ VietnamWorks sẽ chia sẻ đến bạn 7 "bí kíp" để bạn né tránh những "bẫy" thường gặp và tìm được công việc phù hợp nhất.

Đặt quá nhiều hy vọng vào điểm tốt nghiệp

Điểm tốt nghiệp, tấm bằng danh giá - những thứ từng được coi là "vé thông hành" vào cánh cửa thành công. Thế nhưng, trong thực tế, việc quá tập trung vào điểm số khi tìm việc đôi khi sẽ làm bạn bỏ qua các yếu tố khác giúp bản thân ghi điểm với nhà tuyển dụng như kỹ năng mềm, kinh nghiệm thực tế,..

vietnamworks-1-1727430073.jpeg
 

Nhiều ứng viên chỉ tập trung vào điểm bằng cấp khi tìm việc

Vì thế, thay vì tập trung quá nhiều vào điểm trung bình tốt nghiệp, bạn hãy nên trang bị cho mình những kỹ năng mềm cần thiết, tích lũy kinh nghiệm thực tế và không ngừng học hỏi. Từ đó, trở thành ứng viên đa năng, tiềm năng được nhiều doanh nghiệp hướng tới.

Tìm hiểu về nhà tuyển dụng nhưng chưa đủ

Câu hỏi kinh điển "Bạn biết gì về công ty chúng tôi?" đã trở thành "bài kiểm tra" đầu tiên cho mọi ứng viên. Nhưng đừng vội xem nhẹ câu hỏi này. Đây chính là cơ hội vàng để bạn thể hiện sự quan tâm chân thành và sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình.

Thay vì những câu trả lời chung chung, bạn hãy đầu tư thời gian tìm hiểu sâu sắc về công ty. Từ lịch sử hình thành, văn hóa doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ chủ lực cho đến những thành tựu đã đạt được và cả những thử thách mà công ty đang đối mặt. Thậm chí, việc tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh cũng giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn và đưa ra những câu trả lời thông minh, ấn tượng.

Chỉ tập trung vào vị trí ứng tuyển mà bỏ qua xu hướng ngành nghề

Để tạo ấn tượng sâu sắc trong buổi phỏng vấn, việc chỉ nắm vững thông tin về công ty và vị trí ứng tuyển là chưa đủ. Một ứng viên thực sự nổi bật còn phải thể hiện được sự am hiểu sâu sắc về những xu hướng mới nhất của ngành.

vietnamworks-2-1727430103.jpeg
 

Việc bỏ qua xu hướng ngành nghề đã khiến ứng viên mất điểm

Điều này không chỉ giúp bạn tự tin trả lời mọi câu hỏi của nhà tuyển dụng mà còn chứng tỏ bạn là người có tầm nhìn và luôn sẵn sàng đón nhận những thử thách mới. Các nhà tuyển dụng việc làm luôn sẵn sàng chi trả mức lương hậu hĩnh để “săn” các ứng viên nắm rõ kiến thức về ngành.

Bỏ qua các lợi ích từ công việc ngắn hạn

Đây là một trong những sai lầm mà nhiều ứng viên ban đầu tìm việc luôn gặp phải. Dường như các ứng viên chỉ tập trung vào các công việc toàn thời gian mà quên đi những lợi ích mà các công việc ngắn hạn mang lại.

Các chuyên gia VietnamWorks tin rằng, mỗi công việc tạm thời không chỉ là một trải nghiệm, mà còn là một viên gạch xây nên nền tảng kinh nghiệm vững chắc cho tương lai. Vì thế, bạn đừng bỏ qua cơ hội vàng từ những công việc ngắn hạn và các dịch vụ hỗ trợ việc làm. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp hiện nay còn cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu, giúp bạn trang bị những kỹ năng cần thiết để sẵn sàng chinh phục những vị trí cao hơn. Do đó, bạn đừng ngần ngại, hãy biến mỗi công việc, dù là nhỏ nhất, thành cơ hội để tỏa sáng và tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

Chỉ tập trung vào các job liên quan đến bằng cấp

Nhiều bạn trẻ mới ra trường thường bị giới hạn bởi suy nghĩ con đường sự nghiệp chỉ gói gọn trong chuyên ngành đã học. Tuy nhiên, vốn kiến thức và kỹ năng bạn tích lũy được hoàn toàn có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau, mở ra vô vàn cơ hội mới.

vietnamworks-3-1727430103.jpeg
 

Nhiều ứng viên bỏ qua cơ hội có việc làm chỉ vì tập trung vào bằng cấp

Theo các chuyên gia VietnamWorks, thị trường lao động ngày nay vô cùng đa dạng và năng động. Việc chỉ tập trung vào một ngành nghề cụ thể có thể khiến bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Vì thế, hãy trau dồi kỹ năng và “tự tin” mở rộng tầm nhìn và khám phá những lĩnh vực mới.

Một CV cho dùng cho tất cả

Trong thị trường việc làm cạnh tranh ngày nay, một CV chung chung sẽ khó lòng thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. CV của bạn không chỉ là một bản tóm tắt kinh nghiệm, mà còn là một công cụ đàm phán hiệu quả. Khi bạn tùy chỉnh CV cho từng vị trí, bạn đang chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã dành thời gian nghiên cứu kỹ về công ty và vị trí, và bạn thực sự quan tâm đến cơ hội này. Chỉ khi đó, bạn mới có thể tạo ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng và tiến gần hơn đến công việc mơ ước.

Biết công việc không phù hợp nhưng vẫn nhận

Không phải ai cũng đủ may mắn để ngay lập tức tìm được công việc phù hợp. Nhưng khi cảm giác không phù hợp ngày càng lớn, bạn hãy tin vào bản năng của mình. Đừng ngần ngại đưa ra quyết định thay đổi khi nhận thấy công việc hiện tại không còn là một sự lựa chọn phù hợp với năng lực và đam mê. Bạn hãy trao đổi với những người có kinh nghiệm để có cái nhìn khách quan hơn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/vietnamworks-chia-se-bi-kip-ne-7-bay-thong-dung-khi-tim-viec-a18031.html