Vụ Man City thắng thế Ngoại hạng Anh có diễn biến bất ngờ

Trước thông tin Man City đã thắng Ngoại hạng Anh liên quan đến vụ kiện Giao dịch của bên liên quan (APT), cựu giám đốc Everton là ông Keith Wyness đã tiết lộ diễn biến mới.

Man City đã đối mặt cuộc chiến pháp lý với Ngoại hạng Anh về quy định Giao dịch của bên liên quan (APT), sáng 27/9 một số nguồn tin tiết lộ đội bóng của HLV Pep Guardiola được cho là đã giành chiến thắng quan trọng.

Cụ thể, cuộc bỏ phiếu về việc sửa đổi các quy tắc APT đã bị loại khỏi chương trình nghị sự của cuộc họp cổ đông Premier League. Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất cựu giám đốc của Everton, Keith Wyness đã hé lộ những chi tiết khá quan trọng.

mc-1727440424.jpg
Chuyên gia Keith Wyness cho biết, ông đã hay tin cả Man City và Ngoại hạng Anh đều thắng trong cuộc chiến này.

Phát biểu trên podcast Inside Track của Football Insider, Keith Wyness - người từng giữ chức CEO tại Goodison Park từ năm 2004 đến năm 2009 và hiện đang điều hành một công ty tư vấn bóng đá chuyên tư vấn cho các câu lạc bộ ưu tú tiết lộ rằng ông đã nghe nói rằng "cả hai bên đều sẽ giành được điểm" trong vụ kiện về luật APT.

Keith Wyness nói: “Đây là bài tập đo lường trực tiếp về giá trị của hoạt động tài trợ. Bạn không thể bán quyền tài trợ áo đấu của mình với giá 1 tỷ bảng Anh cho một bên liên quan.

Vấn đề là tìm ra giá trị hợp lý và cố gắng tìm ra xem thỏa thuận có phải là giá trị thị trường hợp lý hay không, đó là việc thiết lập những chuẩn mực và đảm bảo các quy tắc không bị bẻ cong.

Theo những gì tôi nghe được, cả hai Man City và Ngoại hạng Anh đều giành được điểm trong vấn đề này. Bản thân các câu lạc bộ, sau khi phán quyết được công bố, sẽ phải quyết định mọi việc sẽ thay đổi như thế nào".

Ông Keith Wyness khẳng định, cuộc chiến pháp lý về quy định APT của Man City không hề liên quan gì tới vụ việc 115 cáo buộc mà họ đang đối mặt với phiên điều trần.

Trung Hiếu

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/vu-man-city-thang-the-ngoai-hang-anh-co-dien-bien-bat-ngo-a18053.html