Báo Philippines dành lời có cánh cho xe điện VinFast VF 3

Chuyên trang Philstar Wheels từ The Philippine Star đã có những đánh giá tích cực sau khi trải nghiệm VinFast VF 3, mẫu xe điện mini đến từ Việt Nam.

Mới đây, chuyên trang về ô tô Philstar Wheels trực thuộc báo The Philippine Star đã đăng tải bài viết ghi lại những nhận định ban đầu sau khi trực tiếp trải nghiệm mẫu ô tô điện mini đến từ Việt Nam VinFast VF 3.

Cụ thể, Philstar Wheels viết: “Sau khi thành công ra mắt ba mẫu xe tại Philippines chỉ vài tháng trước, VinFast tiếp tục gây chú ý với một chiếc xe nhỏ gọn – VF 3.”

vf33
 

Ấn phẩm này đánh giá VF 3 là một chiếc xe có kích thước tương đương các mẫu xe đô thị thông thường, và thoạt nhìn, người dùng có thể nghĩ rằng nó chỉ là một chiếc xe nhỏ gọn giá rẻ không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn là nó hoàn toàn chạy bằng điện, không dùng xăng. Điều này mang lại cho VF 3 một vị trí đặc biệt trên thị trường, nhất là đối với những ai muốn sống xanh mà không cần bỏ ra quá nhiều tiền.

IMG_2236-1024x683
 

“Về kích thước, VF 3 dài 3.190 mm, rộng 1.679 mm và cao 1.622 mm, với chiều dài cơ sở 2.075 mm. So với Suzuki S-Presso, VF 3 ngắn hơn, nhưng lại rộng và cao hơn, tạo nên vẻ ngoài mạnh mẽ, vững chãi. Khoảng sáng gầm xe 191 mm là một lợi thế lớn khi di chuyển trên những con đường thành phố nhiều ổ gà hay vỉa hè cao”, Philstar Wheels nhận định.

IMG_2214-1024x683
 

Về thiết kế, tờ báo đến từ Philippines cho rằng VF 3 mang dáng vẻ kết hợp giữa sự mạnh mẽ và phong cách cổ điển. Nhìn nó giống như một chiếc SUV thu nhỏ, với các vòm bánh xe nhựa tạo nên vẻ ngoài hầm hố hơn.

Phía trước, VF 3 được trang bị đèn pha halogen dạng projector, không quá cao cấp nhưng đủ tốt trong tầm giá. Phía sau cũng mang nét thiết kế đơn giản mà cuốn hút. Thiết kế tổng thể vừa tinh nghịch, vừa có mục đích rõ ràng, dễ dàng thu hút những khách hàng tìm kiếm sự khác biệt so với các mẫu xe đô thị thông thường.

IMG_2218-1024x683
 

VF 3 tiếp tục gây ngạc nhiên cho tờ báo Philippines với không gian nội thất khá thoải mái. Mặc dù ngoại thất nhỏ gọn, hàng ghế sau vẫn cung cấp đủ chỗ cho hai người lớn trung bình. Hàng ghế trước có không gian rộng rãi, nhờ thiết kế không có bảng điều khiển trung tâm cồng kềnh hay quá nhiều nút điều khiển. Màn hình giải trí 10 inch ở trung tâm bảng điều khiển tối giản nhưng đầy đủ chức năng, trong khi các nút điều khiển điều hòa vẫn được giữ lại.

IMG_2230-1024x683
 

Về an toàn, VF 3 được trang bị các tính năng cơ bản như túi khí kép, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Philstar Wheels đánh giá đây là bộ tính năng tốt trong tầm giá.

IMG_2235-1024x683
 

VF 3 sử dụng động cơ điện công suất 32 kW, sản sinh mô-men xoắn 110 Nm, giúp xe tăng tốc nhanh nhờ sức mạnh tức thì của động cơ điện. Mặc dù chưa trải nghiệm đầy đủ, cảm giác ban đầu cho thấy VF 3 có tiềm năng lớn như một chiếc xe đô thị linh hoạt.Việc len lỏi qua những con đường đông đúc sẽ trở nên dễ dàng.

Xe được trang bị pin lithium-ion dung lượng 18,64 kWh, cung cấp phạm vi di chuyển khoảng 210 km sau mỗi lần sạc đầy. Đối với một chiếc xe đô thị, con số này là đủ cho nhu cầu di chuyển hằng ngày. Người dùng có thể sạc xe tại nhà qua đêm hoặc sử dụng trạm sạc nhanh DC để sạc từ 10% lên 70% chỉ trong 36 phút – khá nhanh so với tầm giá của xe.

Điểm đặc biệt là VinFast cung cấp hai hình thức mua VF 3: bao gồm pin hoặc sử dụng gói thuê pin. Nếu chọn thuê pin, VinFast sẽ thay pin mới khi dung lượng pin giảm dưới 70%. Gói thuê pin có giá khởi điểm từ 2.800 PHP (tương đương 1,2 triệu đồng) mỗi tháng cho 1.500 km sử dụng.

IMG_2243-1024x683
 

Tổng kết, Philstar Wheels cho rằng VinFast VF 3 là một mẫu xe đô thị thú vị với nhiều tiềm năng. Hình thức mua xe cùng gói thuê pin là một sự đổi mới, và mức giá hợp lý khiến VF 3 trở thành một trong những lựa chọn xe điện dễ tiếp cận nhất trên thị trường. 

“Nếu người dùng đang tìm kiếm một phương tiện thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí cho việc di chuyển hàng ngày, VF 3 chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc”, ấn phẩm đến từ Philippines cho biết.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/bao-philippines-danh-loi-co-canh-cho-xe-dien-vinfast-vf-3-a18054.html