Mỹ: Triệu hồi hơn 40.000 xe Toyota Corolla Cross vì lỗi hệ thống hỗ trợ phanh

Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra thông báo về việc triệu hồi 42.000 xe Toyota Corolla Cross Hybrid.

Toyota đang tiến hành triệu hồi hơn 42.000 xe tại Mỹ do sự cố mất hỗ trợ phanh, điều này có thể làm tăng khoảng cách cần thiết để dừng xe, theo thông báo từ Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến một số mẫu xe Corolla Cross Hybrid đời 2023-2024, sau khi phát hiện lỗi phần mềm trong bộ điều khiển điện tử, bộ phận kiểm soát xe trong tình trạng trượt, có thể gây ra tình trạng mất hỗ trợ phanh khi xe rẽ. Điều này có thể làm tăng khoảng cách dừng xe, từ đó dẫn đến nguy cơ va chạm cao hơn.

2023-Toyota-Corolla-Cross-Hybrid-13-copy-2
 

Toyota đã nhận được báo cáo về các sự cố liên quan đến mất hỗ trợ phanh và ngay lập tức đưa ra quyết định triệu hồi để khắc phục. Việc mất hỗ trợ phanh có thể khiến người lái gặp khó khăn trong việc kiểm soát xe, đặc biệt trong các tình huống phanh gấp hoặc khi rẽ.

Theo thông báo từ Toyota, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống phanh cho các xe bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí. Chủ xe sẽ được thông báo và mời mang xe đến đại lý để thực hiện sửa chữa.

Đợt triệu hồi này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của Toyota mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thường xuyên kiểm tra và cập nhật phần mềm trên các dòng xe hiện đại, nơi mà công nghệ điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn.

tx
 

Trước đó, vào cuối tháng 5, Toyota đã phát lệnh triệu hồi 102.000 xe tại Bắc Mỹ, bao gồm các mẫu bán tải Toyota Tundra và SUV Lexus LX600 sản xuất trong giai đoạn 2022 - 2023. Nguyên nhân là do mảnh vỡ máy móc chưa được làm sạch trong quá trình gia công sản xuất.

Tại Việt Nam, vào tháng 1 năm nay, Toyota cũng đã thực hiện chương trình triệu hồi liên quan đến việc siết lại đai ốc giảm chấn trước trên các mẫu Veloz, Avanza và Yaris Cross. Theo thông báo, có tổng cộng 25.971 xe nằm trong diện ảnh hưởng tại thị trường Việt Nam.

Trên các xe thuộc diện triệu hồi, Toyota đã phát hiện đai ốc giảm chấn trước trên nhiều xe Avanza, Veloz và Yaris Cross do vấn đề thiết kế, có thể không đủ lực siết. Trong quá trình sử dụng xe, đai ốc giảm chấn có thể bị lỏng, gây ra tiếng kêu bất thường. Trường hợp xấu nhất, đai ốc giảm chấn có thể bị rơi ra, khiến cho xe thiếu ổn định trong quá trình sử dụng xe.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/my-trieu-hoi-hon-40000-xe-toyota-corolla-cross-vi-loi-he-thong-ho-tro-phanh-a18064.html