Carlos Alcaraz thắng thuyết phục tại giải quần vợt China Open 2024

Carlos Alcaraz đã trở lại thi đấu tại ATP trong khuôn khổ giải China Open 2024, và anh đã vượt qua Giovanni Mpetshi Perricard trong hai set đấu rất dễ dàng.

Năm ngoái, tay vợt trẻ người Tây Ban Nha cũng tham gia giải ATP 500 tại Trung Quốc và sau khi dễ dàng vượt qua ba trận đầu tiên, anh đã phải nhận thất bại trước nhà vô địch năm đó, Jannik Sinner, ở bán kết của giải đấu.

Anh có thể chắc chắn rằng điều đó sẽ không xảy ra trong năm nay, vì họ là hai hạt giống hàng đầu, có nghĩa là họ chỉ có thể gặp nhau ở trận chung kết. Đó sẽ là trận chung kết trong mơ cho người hâm mộ tại Bắc Kinh, nhưng cả hai tay vợt phải giành chiến thắng nhiều trận đấu để có thể đạt được mục tiêu này.

Sinner đã khởi đầu trước, đánh bại Nicolas Jarry trong ba set đấu, và màn trình diễn của Alcaraz còn ấn tượng hơn. Anh đối đầu với Mpetshi Perricard, người có chiều cao 2m03 và cố gắng gây khó khăn cho đối thủ bằng những cú giao bóng mạnh mẽ.

Ngạc nhiên thay, Alcaraz đã có thể bẻ game giao bóng của đối thủ ngay ở game mở màn. Kể từ đó, nhiệm vụ trở nên rất đơn giản cho tay vợt số 3 thế giới, đó là giữ vững game giao bóng của mình để giành chiến thắng.

c361110363fcc5a29ced-1727485472.jpg
Carlos Alcaraz dễ dàng giành chiến thắng trong trận ra quân China Open 2024

Anh đã làm được điều đó trong bốn game giao bóng đầu tiên, nhưng đến game thứ năm, khi anh giao bóng để kết thúc set, Alcaraz đã gặp phải một số vấn đề. Anh đã bị dẫn 0-40 và đối mặt với ba điểm bẻ game liên tiếp, nhưng Alcaraz đã giành được năm điểm liên tiếp để kết thúc set đầu với tỉ số 6-4.

Mpetshi Perricard không rút kinh nghiệm từ sai lầm ở set đầu tiên, và anh không thể cải thiện phong độ giao bóng của mình trong game đầu tiên của set thứ hai. Một lần nữa, Alcaraz lại quá sắc bén, bẻ gãy game giao bóng của đối thủ lần nữa.

Tuy nhiên, lần này, hạt giống số hai không phải đối mặt với bất kỳ điểm bẻ game nào, điều này đồng nghĩa với việc anh dễ dàng đánh bại tay vợt người Pháp với tỉ số 6-4, 6-4 để tiến vào vòng hai của giải đấu.

Ngay sau trận đấu, tay vợt người Tây Ban Nha tỏ ra rất vui mừng với chiến thắng, đặc biệt là khi anh đã bẻ gãy game giao bóng của đối thủ trong game đầu tiên của mỗi set, đây là kịch bản lý tưởng khi đối đầu với một tay vợt như Mpetshi Perricard.

Tay vợt người Pháp đã giao bóng với tốc độ 240 km/h trong trận đấu, vì vậy chiến thuật của tay vợt đã giành 4 danh hiệu Grand Slam rất đơn giản, như anh đã tiết lộ trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, đó là đưa càng nhiều cú trả giao bóng vào sân càng tốt.

 

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, tài năng trẻ người Tây Ban Nha cũng được hỏi về những hoạt động ngoài sân đấu của mình tại Bắc Kinh. Đã có nhiều thông tin cho rằng anh đã đến thăm Tử Cấm Thành

48140f82797ddf23866c-1727485561.jpg
Tay vợt sinh 2003 hào hứng trong lần trở lại Bắc Kinh

cùng với Coco Gauff, và anh đã chia sẻ về trải nghiệm đó sau trận đấu, khiến khán giả địa phương rất phấn khích.

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Năm ngoái là lần đầu tiên tôi đến Bắc Kinh. Năm nay tôi rất vui khi được đến thăm Tử Cấm Thành. Đó là một điều thú vị để tham quan và khám phá. Tôi có cơ hội đi cùng với Coco và mặc trang phục mà tôi đã mặc."

Bây giờ, Alcaraz sẽ không còn thời gian để tham quan nữa, vì anh phải chuẩn bị cho trận đấu vòng hai của giải đấu. Đối thủ của anh sẽ là Tallon Griekspoor, người mà anh đã đánh bại tại Thế vận hội Paris năm nay.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/carlos-alcaraz-thang-thuyet-phuc-tai-giai-quan-vot-china-open-2024-a18088.html