Sao Newcastle bỏ lỡ đại chiến với Man City vì 'bệnh lạ'

Hậu vệ trái Matt Targett của Newcastle United sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu quan trọng với Manchester City ở Ngoại hạng Anh do một vấn đề sức khỏe hiếm gặp.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Manchester City ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, HLV Eddie Howe đã tiết lộ lý do đáng ngạc nhiên khiến Matt Targett không thể tham gia trận đấu: "Matt bị bùng phát bệnh chàm, nên anh ấy đã phải điều trị trong vài tuần qua. Đây là một giai đoạn khá tệ đối với anh ấy. Chúng tôi hy vọng anh ấy có thể trở lại tập luyện, nhưng anh ấy sẽ không chơi vào cuối tuần này".

Bệnh chàm - một tình trạng viêm da mãn tính, hiếm khi được nhắc đến trong bóng đá chuyên nghiệp như một lý do khiến cầu thủ phải nghỉ thi đấu.

Sao Newcastle bỏ lỡ đại chiến với Man City vì 'bệnh lạ'-534689
Matt Targett bị loại khỏi trận đấu giữa Newcastle và Manchester City vì bệnh chàm.

Targett gia nhập Newcastle từ Aston Villa vào mùa giải 2021/22, ban đầu theo dạng cho mượn trước khi ký hợp đồng chính thức trị giá 15 triệu bảng với thời hạn 4 năm. Mặc dù có khởi đầu đầy hứa hẹn, hậu vệ 29 tuổi này đã gặp nhiều vấn đề về chấn thương kể từ đó.

Anh đã bỏ lỡ 35 trận đấu trong mùa giải trước do chấn thương gân kheo và gân Achilles dài hạn, và chưa ra sân trong mùa giải 2023/24 này. Kể từ khi gia nhập Newcastle, Targett đã gặp ba chấn thương nghiêm trọng.

Sau khi bị chấn thương gân kheo vào tháng 11 năm ngoái, Targett đã bày tỏ sự thất vọng trên Instagram: "Tôi vẫn gặp khó khăn trong việc hồi phục... nhưng thật tuyệt vời khi được ra sân đấu với United! Chấn thương kỳ lạ này xảy ra chỉ sau vài phút vào sân!".

Sao Newcastle bỏ lỡ đại chiến với Man City vì 'bệnh lạ'-534688
Targett đã gặp ba chấn thương nặng tại Newcastle, khiến anh bỏ lỡ phần lớn mùa giải 2023-24.

Vắng mặt của Targett không phải là mối lo duy nhất của Newcastle trước trận đấu quan trọng với Manchester City. Alexander Isak - tiền đạo chủ lực, đang gặp vấn đề về ngón chân và có thể phải bỏ lỡ trận đấu. Callum Wilson cũng đang phải ngồi ngoài do chấn thương. HLV Eddie Howe đã chia sẻ về tình trạng của Isak:

"Anh ấy đã chụp cắt lớp và làm nhiều xét nghiệm. Kết quả cho thấy chấn thương không quá nghiêm trọng – nghe có vẻ tệ, nhưng thực ra anh ấy chỉ bị gãy ngón chân. Đây là loại chấn thương có thể kiểm soát và thi đấu được, miễn là Isak chịu được cơn đau, và không có nguy cơ lâu dài". Nếu cả Isak và Wilson đều không thể ra sân, Anthony Gordon có thể được lựa chọn làm phương án thay thế trên hàng công.

Sao Newcastle bỏ lỡ đại chiến với Man City vì 'bệnh lạ'-534690
Khả năng ra sân của tiền đạo Alexander Isak cũng là một dấu hỏi.

Trận đấu giữa Newcastle và Manchester City tại St James' Park vào lúc 18h30 thứ Bảy (28/9) có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai đội. Newcastle đang đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 6 trận. Họ có cơ hội vượt qua chính Man City nếu giành chiến thắng với cách biệt bốn bàn trở lên. Đây là cơ hội để Newcastle khẳng định vị thế của mình trong nhóm đầu bảng Premier League.

Mặc dù vắng mặt trong trận đấu quan trọng này, Matt Targett và ban huấn luyện Newcastle hy vọng anh sẽ sớm trở lại. Newcastle sẽ đối đầu với AFC Wimbledon ở vòng ba của Carabao Cup vào ngày 1/10. Sau đó, họ sẽ trở lại Premier League làm khách trước Everton vào ngày 5/10. Targett và đội ngũ y tế của câu lạc bộ đang nỗ lực để đảm bảo anh có thể trở lại thi đấu trong những trận đấu sắp tới.

Ngọc Thanh

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/sao-newcastle-bo-lo-dai-chien-voi-man-city-vi-benh-la-a18104.html