Bích Tuyền gây chấn động, bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức giành vé dự giải Thế giới

LPB Ninh Bình đã xuất sắc đánh bại CLB Kuanysh của Kazakhstan để giành quyền vào chơi trận Chung kết giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2024 và cũng chính thức có tấm vé đến với giải Thế giới.

Hai trận Bán kết giải bóng chuyền nữ các CLB nữ châu Á 2024 đã diễn ra trong ngày 27/9. Trải qua những giờ phút cực kỳ căng thẳng, hai cái tên lọt vào trận chung kết giải đấu đã được xác định, đó là đại diện Việt Nam - LPB Ninh Bình và NEC Red Rockets (Nhật Bản).

Không được đánh giá cao bằng Kuanysh (Kazakhstan), song LPB Ninh Bình đã có một ngày thi đấu vô cùng tuyệt vời. Nhà vô địch bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu cực kỳ bùng nổ với khả năng tấn công biến ảo của Nguyễn Thị Bích Tuyền, Warisara Seetaloed, chắc chắn trong phòng ngự với bộ đôi phụ công Nguyễn Thị Trinh - Lê Thanh Thúy cùng khả năng bắt bước 1 tốt của Đinh Thị Thúy.

LPB Ninh Bình chơi ấn tượng trước đối thủ mạnh tới từ Kazakhstan.

LPB Ninh Bình gây bất ngờ lớn khi vươn lên dẫn trước 2-0 trong sự ngỡ ngàng của đội bạn. Kuanysh sau đó đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 và có lợi thế dẫn điểm ở set 4, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp đại diện Kazakhstan làm nên chuyện. Chung cuộc, LPB Ninh Bình thắng Kuanysh (25-23; 27-25; 18-25; 25-22) để lần đầu tiên trong lịch sử có mặt ở trận chung kết giải CLB châu Á.

Đáng chú ý, đây tiếp tục là trận đấu mà Bích Tuyền chứng tỏ giá trị và đẳng cấp của mình với 35 điểm, đạt hiệu suất tấn công lên tới 43%. Tổng số điểm mà VĐV sinh năm 2000 ghi được ở giải châu Á năm nay đã là 135 điểm, góp công lớn giúp LPB Ninh Bình vào Chung kết và giành một tấm vé đến với giải Thế giới.

Bích Tuyền và các đồng đội chính thức giành vé đến giải bóng chuyền các CLB nữ Thế giới.

Trận tranh chức vô địch giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2024 giữa NEC Red Rockets và LPB Ninh Bình dự kiến bắt đầu vào lúc 17h00 ngày 29/9, trận tranh HCĐ giữa Nakhon Ratchasima và Kuanysh sẽ diễn ra trước đó 3 giờ đồng hồ.

seulB

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/bich-tuyen-gay-chan-dong-bong-chuyen-nu-viet-nam-chinh-thuc-gianh-ve-du-giai-the-gioi-a18115.html