Niềm hy vọng cuối của châu Á ở futsal World Cup chính thức bị loại

Niềm hy vọng cuối cùng của châu Á hết cơ hội vào tứ kết sau khi để thua Pháp ở vòng 1/8 futsal World Cup 2024.

Như đã đưa tin, Thái Lan là niềm hy vọng châu Á cuối cùng ở vòng 1/8 futsal World Cup 2024 còn cơ hội cạnh tranh tấm vé vào vòng tứ kết.

Sở dĩ, hai đội tuyển châu Á còn lại là Afghanistan và Iran đã sớm dừng bước sau khi cùng phải nhận thất bại trước đối thủ ở trận knock-out.

Tại vòng 1/8, đối thủ của đội tuyển futsal Thái Lan là Pháp, đội xếp dưới một bậc FIFA (Thái Lan hạng 9, Pháp hạng 10 thế giới). Khoảng cách thứ hạng sít sao càng khiến màn so tài giữa hai đội thêm kịch tính.

Dù vậy, đội tuyển futsal Pháp mới là đội có được lợi thế dẫn trước khi sớm vươn lên với bàn mở tỷ số vào phút thứ 8 do công của Steve Beldali.

HLV Park Hang Seo nhận xét thật lòng về cầu thủ Việt Nam 534746
Đội tuyển futsal Thái Lan quyết đấu Pháp để tranh vé vào tứ kết (Ảnh: FAT)

Thậm chí, khi tuyển futsal Thái Lan chưa thể có bàn gỡ hòa, Pháp đã nâng tỷ số lên 2-0 vào phút thứ 22, cầu thủ lập công là Mamadou Toure. 

Chỉ hai phút sau đó, cách biệt được rút ngắn xuống 1-2 khi Thái Lan được hưởng phạt đền. Thế nhưng Pháp lại tiếp tục gia tăng lợi thế lên 3-1 với bàn thắng của Abdessamad vào phút 29.

Thế trận rượt đuổi thêm kịch tính khi Thái Lan có bàn thắng thứ 2 vào phút 33, tỷ số lúc này là 2-3 vẫn nghiêng về Pháp. 

Những phút cuối trận, đội tuyển futsal Thái Lan tổ chức lối đá power-play. Tuy nhiên, chính điều này đã giúp Pháp tận dụng để sút xa vào khung thành trống, qua đó ghi thêm 2 bàn để ấn định thắng lợi 5-2.

futsal thái lan vs pháp
Đội tuyển futsal Thái Lan nhận thất bại trước Pháp ở vòng 1/8 futsal World Cup (Ảnh: ASEAN Football)

Như vậy, với thất bại này, đội tuyển futsal Thái Lan chính thức dừng chân ở vòng 1/8 trong khi vé đi tiếp vào tứ kết futsal World Cup 2024 thuộc về Pháp.

Tính đến hết ngày 27/9, loạt trận thuộc khuôn khổ vòng 1/8 đã hạ màn. Theo đó, 8 đội xuất sắc nhất vào vòng tứ kết đã lộ diện. 

Thái Lan bị loại cũng đồng nghĩa với việc châu Á không còn đại diện nào lọt vào tứ kết. Các đội đi tiếp là: Pháp, Ukraine, Venezuela, Brazil, Ma Rốc, Paraguay, Kazakhstan và Argentina.

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/niem-hy-vong-cuoi-cua-chau-a-o-futsal-world-cup-chinh-thuc-bi-loai-a18128.html