XÁC NHẬN: Real Madrid để mắt tới 'Mbappe của hàng phòng ngự'

Theo Fabrizio Romano, Real Madrid đang theo dõi chặt chẽ Castello Lukeba, người được xem là Mbappe của hàng phòng ngự.

Trung vệ của RB Leipzig đã xuất hiện trên các mặt báo rất nhiều trong những ngày gần đây. Được coi là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, Lukeba đã khẳng định tên tuổi của mình từ khá lâu.

Cầu thủ 21 tuổi này đã nằm trong danh sách theo dõi của nhiều câu lạc bộ hàng đầu khi anh quyết định rời Olympique Lyon vào năm 2023, nhưng cuối cùng, chính đội bóng tại Bundesliga đã thành công trong việc chiêu mộ anh.

XÁC NHẬN: Real Madrid để mắt tới 'Mbappe của hàng phòng ngự' 534875
Lukeba cho thấy tiềm năng to lớn của mình (Ảnh: Getty).

Kể từ đó, sự quan tâm của các đội bóng hàng đầu châu Âu chỉ ngày càng gia tăng, và gần đây đã xuất hiện những tin đồn mạnh mẽ liên quan đến Chelsea. Vào sáng ngày 27/9, Fabrizio Romano đã bác bỏ những gợi ý rằng The Blues đang thực sự có những nỗ lực nghiêm túc để ký hợp đồng với Lukeba, mặc dù ông đã xác nhận sự quan tâm của họ.

Ông cũng đề cập rằng "các câu lạc bộ từ Tây Ban Nha" đang theo dõi sự phát triển của cầu thủ này. Hiện tại, Romano đã chỉ rõ chính xác câu lạc bộ mà ông đang nói đến.

Phương án thay thế Yoro của Real Madrid

Câu lạc bộ mà Romano đề cập đến chính là Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đang tìm kiếm một trung vệ mới sau khi bỏ lỡ Leny Yoro vào tay Manchester United trong mùa hè.

Yoro được xem như "Kylian Mbappe của các hậu vệ," nhưng cuối cùng Real Madrid đã không thể cạnh tranh với Man Utd, khi Quỷ Đỏ quyết định chi ra số tiền khổng lồ lên đến 70 triệu euro cho cầu thủ tuổi teen này.

XÁC NHẬN: Real Madrid để mắt tới 'Mbappe của hàng phòng ngự' 534876
Real Madrid để mắt đến Lukeba (Ảnh: TeamTalk).

Điều này đã khiến Real Madrid chuyển sang tìm kiếm những trung vệ "giống Mbappe" khác, và Lukeba là một trong những phương án cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2025. Romano dự đoán cầu thủ người Pháp sẽ "chắc chắn có giá cao," nhưng nhấn mạnh rằng anh sẽ là "một trong những cái tên đáng chú ý" vào năm sau.

Tại thời điểm này, dĩ nhiên mọi thứ chưa có diễn biến cụ thể và Leipzig sẽ không bán Lukeba vào tháng Giêng, nhất là sau khi đã thu về khoản tiền từ thương vụ Mohamed Simakan trong kỳ chuyển nhượng trước. Tuy nhiên, sự quan tâm dành cho Lukeba là "thực sự cụ thể."

Hoàng Cầm

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/xac-nhan-real-madrid-de-mat-toi-mbappe-cua-hang-phong-ngu-a18159.html