Cục Bản quyền Tác giả cấp chứng nhận bản quyền cho ca khúc “Tình Sen”

Viện Kinh tế - Văn hóa và Nghệ thuật tự hào thông báo: Ca khúc “Tình Sen” đã chính thức được Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy chứng nhận bản quyền cho Nghệ sĩ Ưu tú Nguyễn Thị Hương Giang và Nhà báo Vương Xuân Nguyên. Đây không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật, mà còn là một món quà tinh thần đầy ý nghĩa dành tặng cho trái tim người Việt.

Theo đó, với mong muốn được góp thêm tiếng nói tôn vinh những giá trị vĩnh cửu của hoa Sen gắn với vẻ đẹp thanh cao trong tâm hồn và văn hóa của người Việt, mới đây, NSƯT Hương Giang và Nhà báo Vương Xuân Nguyên đã cho ra mắt MV Tình Sen với phong cách dân gian đương đại mang âm hưởng ca trù. Đây là sáng tác đầu tay của Nhà báo Vương Xuân Nguyên với NSƯT Hương Giang. 

Âm nhạc đậm chất dân gian: “Tình Sen” được viết theo nhịp 2/4, mang âm hưởng của ca trù dân gian Việt Nam. Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng của bài hát sẽ đưa bạn vào một hành trình khám phá vẻ đẹp thanh thoát của hoa sen - Quốc hoa của chúng ta.

img-1952-1727516821.jpeg

Cục Bản quyền Tác giả cấp chứng nhận bản quyền cho ca khúc “Tình Sen”

Khám phá ý nghĩa của hoa sen: Ca khúc không chỉ ca ngợi vẻ đẹp của hoa sen với cánh mỏng manh và hương thơm quyến rũ, mà còn là biểu tượng cho tâm hồn và tinh thần người Việt. Trong từng nốt nhạc, “Tình Sen” kể về sự thanh tao, kiên cường của hoa sen, vượt lên gian khó và tỏa sáng mạnh mẽ giữa bão tố cuộc sống. Hoa sen là hình tượng gợi nhớ về những lời ru của mẹ, nuôi dưỡng tâm hồn ta với những giá trị cao đẹp.

Tác phẩm góp phần kết nối văn hóa: Nhà báo Vương Xuân Nguyên chia sẻ: “Sen là biểu tượng thanh cao của con người, mang vẻ đẹp tinh khiết và ý nghĩa sâu sắc. Trong dòng chảy lịch sử hàng ngàn năm, hoa sen đã đi vào thơ ca, nhạc họa và là nguồn cảm hứng bất tận cho các thế hệ sáng tạo nghệ thuật.

Tình Sen chạm vào trái tim: Tình yêu dành cho hoa sen không chỉ là tình yêu đối với vẻ đẹp tự nhiên, mà còn là tình yêu với một phần bản sắc dân tộc. “Tình Sen” sẽ đưa bạn vào những cuộc hành trình cảm xúc đầy ý nghĩa, từ đó tôn vinh những giá trị tinh thần và vẻ đẹp thánh thiện của tâm hồn con người.

Hãy trải nghiệm ngay hôm nay để cảm nhận vẻ đẹp của “Tình Sen”, một ca khúc sẽ in sâu trong lòng bạn!

MV "Tình Sen" của NSƯT Hương Giang và Nhà báo Vương Xuân Nguyên 

Link nội dung: https://nongthonvaphattrien.vn/cuc-ban-quyen-tac-gia-cap-chung-nhan-ban-quyen-cho-ca-khuc-tinh-sen-a18176.html